Home Sự nghiệp Giải mã ngành Nếu muốn trở thành Web Developers, hãy tìm hiểu ngay những điều này

Nếu muốn trở thành Web Developers, hãy tìm hiểu ngay những điều này

web-developer-tong-quan

Lương cao, công việc được coi là thời thượng lại được thoả sức sáng tạo trên nền tảng công nghệ chính là những điều thu hút nhiều bạn trẻ quyết tâm trở thành một Web Developer. Vậy, để có được công việc Developer trong mơ, trước hết, bạn cần hiểu một cách tổng quan về công việc này:

Dù xuất phát điểm của bạn là một lĩnh vực khác không phải công nghệ thì bạn cũng có thể “tầm sư học đạo”để trở thành một Web Developer: 

Vì sao trở thành Web Developer là một cơ hội bạn không nên bỏ lỡ?

Công nghệ số ngày càng phát triển và đi vào mọi mặt của đời sống đã tạo cơ hội cho các ngành nghề trong lĩnh vực công nghệ và ứng dụng công nghệ trở nên thời thượng, đòi hỏi một đội ngũ lành nghề có chuyên môn cao. Bất kì ai cũng không nên từ chối cơ hội sở hữu một kĩ năng giúp bạn trở nên đặc biệt và sẽ đưa đến cho bạn nhiều thành công như việc trở thành Web Developer: 

Không nhất thiết bạn phải có bằng cấp 

Đây là một sự thật. Một lượng lớn dân Web Developer có xuất phát điểm là nhiều ngành nghề khác nhau như kinh tế, marketing, nhân văn, luật… Họ đã tự trau dồi kiến thức về Web Developer, tham gia các khóa học online, lớp học ngắn hạn, tìm kiếm cơ hội học tập tại thực tế môi trường làm việc… và dần dần tích lũy cho mình kiến thức cũng như kinh nghiệm của ngành. 

Cơ hội việc làm lớn, mức lương hấp dẫn 

Nếu như ở thập kỉ 80 của thế kỉ XX, khái niệm Web Developer hay Mobile Developer chưa từng xuất hiện, thì đến nay, nhu cầu tuyển dụng Web Developer luôn ở mức cao.

Lương trong vị trí này được đánh giá là cao mà có mức tăng lương vượt trội so với các vị trí khác. 

tro- thanh Web DeveloperCơ hội làm việc tại nước ngoài hoặc trở thành một Freelancer IT 

Nếu bạn đảm bảo được 2 yếu tố là thành thạo ngoại ngữ và giỏi nghề thì bạn đã có cho mình cơ hội làm việc tại nước ngoài. Web Developer được coi là nghề không có biên giới, bạn có thể làm việc ở bất cứ đâu chỉ với một chiếc máy tính xách tay. 

Không những vậy, bạn hoàn toàn có cơ hội làm việc tại nhà bởi công việc này không yêu cầu bắt buộc rằng bạn phải có mặt ở văn phòng. Trở thành một freelancer IT với mức lương hấp dẫn, được chủ động sắp xếp thời gian cũng là một lựa chọn rất đáng để cân nhắc đúng không nào?

Xác định con đường trở thành Web Developer

Web Developer chia thành hai nhánh nhỏ là: Front-end Developer và Back-end Developer. Sở thích cá nhân của bạn sẽ quyết định bạn phù hợp với hướng phát triển nào. Nếu bạn có khả năng học được cả 2 nhánh này, bạn sẽ trở thành một Full-stack Developer. 

Để lựa chọn được hướng đi phù hợp, ta cùng tìm hiểu chi tiết về Front-end Developer và Back-end Developer

Front-end Developer

Bạn đã bao giờ vào trang web yêu thích của mình và để ý đến cách mà trang web đó được bố cục như thế nào chưa? Các “button” sẽ “phản ứng” ra sao sau khi bạn click chuột vào đó? Và những điều tương tự như thế.

Tất cả điều này gói gọn trong Front- end Development. Thiết kế web là cách mà trang web đó nhìn như thế nào, bố cục ra sao, còn Front- end Development là làm sao để thực hiện hóa các bố cục đó.

Front-end Development là người thường xuyên làm việc với Design và Product Owner để biến các wireframe, mockup thành sản phẩm cụ thể. Mục đích sau cùng là mang lại một giao diện web bắt mắt, tiện lợi, giúp người dùng dễ thao tác và sử dụng website.   

hoc- de-tro- thanh- web-developer

Back-end Web Developer

Backend thường liên quan đến cơ sở dữ liệu (database). Backend của website giống như một nhà kho của một cử hàng, khách sẽ không nhìn thấy được nhưng là phần chính không thể thiếu của cửa hàng đó. Lập trình viên backend thường giỏi xử lý lỗi, tư duy logic, và thích tạo ra các chức năng của website hơn là phần hiển thị. Back-end developers sử dụng ngôn ngữ server như là PHP, SQL. Bạn cũng cần có kiến thức cơ bản về HTML&CSS để hiển thị dữ liệu một cách đọc được.

Trở thành một Web Developer rõ ràng là một công việc rất triển vọng trong bối cảnh ngành công nghệ thông tin sẽ còn rất phát triển. Hãy tiếp tục theo dõi JobHopin để cập nhật những thông tin mới nhất về ngành nghề, những kĩ năng chuyên môn cần bổ sung, những cơ hội việc làm công nghệ hấp dẫn.

JobHopin Team