thương hiệu nhà tuyển dụng

Thương hiệu nhà tuyển dụng không đơn giản chỉ để quảng bá và thu hút nhân tài. Muốn thật sự giữ chân người tài làm việc tại công ty, các doanh nghiệp phải thực sự là những gì mình quảng bá. Công ty có thương hiệu nhà tuyển dụng mạnh tìm được nhân viên giỏi nhanh hơn và giữ chân họ về lâu dài. Tham khảo một vài lời khuyên nâng tầm thương hiệu nhà tuyển dụng cùng JobHopin nhé!

Nguyên tắc xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng online

Chăm chỉ phản hồi các đánh giá về công ty trên mạng

Bạn không thể kiểm soát những đánh giá về công ty bạn trên mạng, nhưng bạn có thể kiểm soát cách bạn phản hồi. Quan sát phản hồi từ đại chúng sẽ giúp bạn cải thiện hoặc làm tốt hơn trong việc phát triển công ty nói chung và những phần việc liên quan đến tuyển dụng nói riêng. Ví dụ: Nếu các ứng viên trong quá khứ chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn tiêu cực, bạn có thể cân nhắc đào tạo người quản lý tuyển dụng của mình về các kỹ thuật phỏng vấn.

Ngay cả khi nhận được các phản hồi gay gắt, hãy trả lời họ theo cách ân cần nhất bạn có thể. Nói với ứng viên và nhân viên cũ rằng công ty vẫn đang cố gắng cải thiện mỗi ngày. Hãy nhớ, giải quyết mọi phản hồi tiêu cực bằng thái độ chân thành và đồng cảm. Cách giải quyết này không chỉ xoa dịu cơn bức bối của ứng viên, nó còn giúp người ngoài khi nhìn vào có thể đánh giá công ty bạn có thái độ hòa giải, không né tránh vấn đề.

Đừng “sống ảo” trên mạng xã hội

Để thành công với việc quảng bá chiến lược truyền thông xã hội, quan trọng nhất hãy là chính bạn. Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để giới thiệu thương hiệu nhà tuyển dụng của công ty, chia sẻ những khoảnh khắc tại văn phòng và tạo tiếng nói cho nhân viên. Bạn có thể chọn hoạt động trên một hoặc nhiều mạng xã hội, tùy thuộc vào văn hóa và thông điệp của công ty. Ví dụ, bạn có thể đăng công việc của mình trên Facebook. Hoặc, bạn có thể ghi lại các sự kiện của công ty theo từng khoảnh khắc bằng Instagram hoặc Snapchat. 

Nhân viên là đại sứ thương hiệu tốt nhất

“47% ứng viên theo dõi mạng xã hội của công ty mà họ ứng tuyển để chuẩn bị sẵn sàng cho công việc mới.”

Nhân viên đóng vai trò là đại sứ cho công ty của bạn. Sử dụng lời chứng thực của nhân viên để thêm yếu tố con người vào trang đăng tuyển cũng là một cách khá thông minh. Hầu hết ứng viên muốn biết được đồng nghiệp tương lai của họ là những người thế nào, môi trường mà họ có thể gắn bó trong vòng 1-2 năm nữa sẽ ra sao. Do đó, các chia sẻ về cuộc sống công sở với yếu tố con người sẽ hấp dẫn ứng viên hơn. 

thương hiệu nhà tuyển dụng

Nguyên tắc xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng offline

Đánh giá và khen thưởng nhân viên

Nghiên cứu cho thấy rằng bạn có thể tăng mức độ gắn bó và giữ chân nhân viên bằng cách ghi nhận nỗ lực của họ. Để ghi nhận sự chăm chỉ của nhân viên, bạn phải đo lường hiệu suất của họ một cách hiệu quả và thường xuyên hơn. Chuyển những quy trình đánh giá thường niên nặng nề và phức tạp, thành những buổi khích lệ hằng tháng để tạo thêm động lực cho nhân viên. Thay đổi tưởng chừng nhỏ này, có thể tăng mức độ tương tác và gắn kết của nhân viên lên 10%. 

Có Career Path cụ thể

Lập kế hoạch các chương trình đào tạo sẽ giúp nhân viên phát triển kỹ năng và sự nghiệp của họ hiệu quả hơn. Nếu nhân viên không thích việc xuất hiện trong các quảng bá thương hiệu nhà tuyển dụng của công ty. Tạo điều kiện cho nhân viên làm quen, tiếp cận với các xu hướng và công cụ làm việc mới. Hoặc bố trí để họ có thể tham dự những hội thảo, chương trình có liên quan đến công việc cũng là cách tốt để phát triển chuyên môn. Điểm thêm vài khóa học kỹ năng mềm, hoặc những hình thức đào tạo không quá liên quan đến công việc cũng là những lựa chọn bạn nên cân nhắc.

Bổ sung các đặc quyền hấp dẫn

Đối với các công ty lớn giống như Google, cơ sở vật chất tốt hiện đại và chuẩn 5 sao là lý do họ thu hút và giữ chân được nhân tài. Thế thì, những công ty nhỏ hơn phải làm thế nào nếu chi phí không cho phép? Thực chất, đặc quyền hấp dẫn đôi khi không ngốn của bạn quá nhiều tiền, nếu bạn biết cách tạo ra chúng.

Để tránh chi vung tiền vào những đặc quyền mà nhân viên bạn không quan tâm, hãy hỏi rõ xem họ muốn hưởng loại quyền lợi ra sao. Thăm dò ý kiến của họ trong các cuộc khảo sát nội bộ, hoặc các buổi gặp mặt công ty. Sau đó, liệt kê những đặc quyền mà bạn có thể đáp ứng và bỏ chúng vào mô tả công việc của doanh nghiệp. Các chính sách như giờ làm việc linh hoạt và làm việc tại nhà sẽ giúp nhân viên hạnh phúc hơn.

JobHopin Team

Phỏng dịch Workable