mẹo-nhìn-thấu-ứng-viên

Bác sĩ James là một bác sĩ nhãn khoa có danh tiếng. Với niềm đam mê y học, anh muốn tìm một người điều hành phòng khám, phục vụ cho việc kinh doanh của mình. James đã cẩn thận xem xét 200 hồ sơ và tiến hành phỏng vấn, sau cùng, anh chọn thuê Mike – Một người có uy tín, chuyên môn cao và phù hợp với tất cả yêu cầu mà anh đưa ra.

Nhưng sau vài tuần, anh nhận ra anh đã phạm một sai lầm trong tuyển dụng. Mặc dù Mike đã tỏ ra rất tốt khi phỏng vấn, nhưng anh đã làm rối tung văn phòng ngay trong tháng đầu tiên làm việc. Anh ấy chủ yếu giao tiếp với các nhân viên khác thông qua email và excel, và trong cuộc họp, anh ấy mải mê với chiếc điện thoại, đôi khi còn tỏ thái độ ngạc nhiên khi các nhân viên khác không biết một số vấn đề về kế toán tài chính.

Trong buổi phỏng vấn, anh ấy đã làm James ngạc nhiên về kiến thức tài chính của mình. Mike tự hào rằng mình đã đến từ một ngôi trường danh tiếng. “Tôi đã sai lầm khi chỉ thấy bề nổi về mặt kiến thức của Mike mà không xem xét mức độ phù hợp của anh ta với văn phòng của mình.”

Để trả giá điều này, bác sỹ James đã mất hơn một năm để thoát khỏi việc “thuê nhầm”. Nhiều nhà lãnh đạo cũng đã thừa nhận rằng, họ đã từng bỏ lỡ ứng viên giỏi trong sự nghiệp tuyển dụng của mình. Điều này khiến họ mất rất nhiều thời gian, tiền bạc và cả nỗi khổ tâm khi quản lý, làm việc cùng nhân viên “thuê nhầm” khác.

Những nhà tuyển dụng tốt là những người tránh được ấn tượng đầu tiên và những định kiến vô thức. Hãy áp dụng những cách của JobHopin để tìm ra những ứng viên phù hợp nhất với công ty của mình. Tải ngay ebook để có thể “nhìn thấu” ứng viên: Mẹo nhìn thấu ứng viên giỏi biến hóa

Có thể bạn quan tâm:

Jobhopin Team