team-sieu-sao-jobhop

Người ta thường muốn tuyển những tài năng có bằng cấp cao như Tiến sĩ, tôi cũng thường chỉ tuyển những Tiến sĩ, những người tài năng vào team siêu sao của mình. Tuy nhiên, định nghĩa của tôi về những người tài năng rất khác với những gì mà xã hội thường nghĩ.

Người xứng đáng bước vào một team siêu sao không có gì ngoài khao khát và quyết tâm, mạnh mẽ trong thái độ và nhiệt huyết với đam mê. Tôi không quan tâm bằng cấp, tuổi tác, chủng tộc, tôn giáo, giới tính hay khuynh hướng tính dục, nền tảng kinh tế xã hội hay bất kỳ điều nhảm nhí nào được đem ra làm chuẩn mực. Những thứ đó tạo nên bức tường ngăn cách chúng ta. Khi thành một nhóm, ta sẽ là một thể thống nhất. Chúng ta cười, khóc, mơ mộng và yêu thương. Tôi yêu thích sự đa dạng và chào đón sự khác biệt. Tôi tin vào sức mạnh của sự lương thiện, sức mạnh của những giấc mơ và sức mạnh tinh thần của con người. 

Người lãnh đạo phải đại diện cho một chuỗi giá trị cốt lõi nhất định, làm mọi thứ có thể để phát triển và bảo vệ những giá trị này. Giá trị cốt lõi là nền tảng của những công ty khổng lồ trên hành tinh này. Khi người lãnh đạo và team siêu sao của họ cảm nhận được các giá trị và chung tay xây dựng các mục tiêu phù hợp, điều tuyệt vời sẽ xảy đến. Bí mật thành công cho bất kỳ công ty nào chính là văn hoá, những giá trị cốt lõi sẽ tạo nên nền tảng cho văn hoá vững chắc. Và một văn hoá vững chắc sẽ truyền cảm hứng cho những thành tích phi thường. Dưới đây là 6 giá trị cốt lõi nên xây dựng tại công ty của bạn: 

Chính trực

Làm điều đúng ngay cả khi không có ai giám sát bạn. Không ai hoàn hảo, nhưng hãy cố gắng hết sức để làm những điều đúng đắn. Đừng nói dối, lừa lọc hoặc trộm cắp. Hãy nỗ lực để sống theo cách mà bạn muốn mẹ mình tự hào. 

Hạnh phúc

Hạnh phúc cần được lan toả. Cố gắng trở thành nguồn năng lượng tích cực và hạnh phúc cho chính mình cũng như đồng nghiệp. Năng lượng tích cực là thứ sẽ thay đổi thế giới theo hướng tốt đẹp hơn. Hạnh phúc và niềm vui sẽ kiến tạo điều phi thường là một điều mà các team siêu sao nào cũng có. 

Xuất sắc

Sự xuất sắc là đặt công việc của bạn lên trên kỳ vọng, vượt ngoài mong đợi ngay cả khi không ai chứng kiến. Hãy đưa bản thân và team siêu sao lên một chuẩn mực cao hơn của sự xuất sắc. 

team-sieu-sao-jobhop

Cải thiện bản thân không ngừng

Liên tục học hỏi, phát triển và tiến bộ hơn dù chỉ 1% mỗi ngày trong tất cả lĩnh vực cuộc sống. Không ai lại không có khiếm khuyết và điểm yếu. Chúng ta vốn không hoàn hảo. Hãy trung thực với chính mình rằng bạn luôn cần phải nâng cấp mình. Tận dụng những lời phê bình biến nó thành cơ hội để giải phóng tiềm năng của bạn. 

Tinh thần đồng đội

Đặt lợi ích của nhóm lên hàng đầu, tạm gạt bỏ lợi ích cá nhân. Nếu bạn nhìn vào lịch sử của bất kỳ môn thể thao nào, những đội đoạt chức vô địch thế giới đều đặt mục tiêu của đội lên trên cái tôi của mình. 

team-sieu-sao-jobhop

Lòng trung thành

Nếu bạn muốn mọi người đầu tư 1000% để tạo nên thành công cho bạn, bạn phải thể hiện được lòng thành. Không ai lại bỏ công sức nếu họ biết bạn không đáng tin. Đó là một quy luật đơn giản của việc có qua – có lại. Hãy trung thành với nhóm của mình và họ sẽ làm mọi thứ trong khả năng để giúp bạn thành công

Điều quan trọng nhất trong cuộc sống này, chính là thái độ, kỹ năng, giá trị cốt lõi, đạo đức làm việc và sự nhiệt huyết của bạn – những điều không bao giờ hiển thị trên CV. Sự vĩ đại của chúng ta không sống trên những mảnh giấy.

Tôi muốn nghe về khoảng thời gian bạn bị bắt nạt, lúc bạn khóc vì đấu tranh cho giấc mơ bạn tin tưởng. Tôi muốn nghe về thời gian bạn thất bại và điều bạn học được. Tôi muốn nghe về việc bạn đã đi đươc thật xa trong cuộc sống với hai bàn tay trắng, với tất cả sự chính trực, nghiêm túc và can đảm. Đối với tôi, một siêu sao chính là người muốn đạt được điều phi thường trong cuộc sống, người sẵn sàng leo lên những ngọn núi cao nhất để giải phóng tiềm năng của mình, một người sống bất chấp sự khác biệt, sẵn sàng hy sinh cho ước mơ, một người dám giữ được sự nguyên bản của chính mình. 

Vì sự vĩ đại của chúng ta sẽ tồn tại trong những lựa chọn – mỗi ngày. 

JobHopin Team (biên dịch)