kỹ năng làm việc nơi công sở

Cơ hội luôn đến với những cá nhân luôn chuẩn bị thật tốt. Hiểu rõ những kỹ năng làm việc nơi công sở sẽ giúp bạn sinh tồn và phát triển bản thân hiệu quả, cũng như bước đệm chuẩn bị cho sự nghiệp của chính mình. Vậy trong môi trường làm việc hiện đại, đâu là những kỹ năng cốt lõi giúp bạn trở nên bất khả chiến bại?

Khiến bản thân trở nên nổi bật

Nhiều người bắt đầu sự nghiệp của mình trong mơ hồ, dẫn đến việc làm rất nhiều năm nhưng lại không mấy thăng tiến. Nguyên nhân đầu tiên là vì họ chưa thật sự có mục tiêu cụ thể và nỗ lực phát triển. Cho dù bạn đi làm vì bất kỳ lý do gì, đó cũng được xem là động lực để bạn cố gắng hoàn thành công việc. Do đó, xác định mục tiêu là một trong những kỹ năng làm việc nơi công sở quan trọng mà bạn cần nắm rõ.

Cho dù là những thành tích nhỏ nhất cũng sẽ được cấp trên để mắt và công nhận, trừ khi bạn từ chối cơ hội thể hiện năng lực của mình. Một cách khéo léo hơn, bạn có thể lựa chọn thể hiện ý tưởng của mình qua email hoặc trao đổi riêng. Mặt khác, trong khi thu hút sự chú ý của sếp, đừng quên tôn vinh các đóng góp từ những đồng nghiệp khác.

Hãy hành động ngay khi có cơ hội

Bạn cần ghi nhớ rằng, chỉ cần làm tốt mọi chuyện thì nhất định sẽ được cấp trên công nhận. Đồng thời, đừng để bản thân bị suy nghĩ của chính mình bó buộc. Khi gặp vấn đề khó khăn mà suy nghĩ mãi vẫn chưa có cách giải quyết, hãy trải nghiệm thực tế để tìm ra được giải pháp phù hợp. 

kỹ năng làm việc nơi công sở

Hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình là kỹ năng làm việc nơi công sở hiệu quả nhất

Chúng ta thường chỉ ưu tiên quan tâm những vấn đề khó khăn và chủ quan trước những phần việc đơn giản, hoặc thậm chí là bỏ qua chúng. Tâm lý của chung của con người cho rằng những nhiệm vụ càng dễ dàng thì chỉ cần một ít thời gian là xong, thế nên lúc nào làm cũng được. 

Với suy nghĩ này, những công việc đơn giản bị tồn đọng theo từng ngày, dần dần trở thành một mớ hỗn độn phức tạp và khó giải quyết. Vì thế nên hãy lập kế hoạch 1 ngày làm việc của mình và sắp xếp chúng đúng trình tự. Dù lớn hay nhỏ, hãy nhanh chóng hoàn thành toàn bộ những phần việc cần thiết theo tiến độ.

Không nên nuông chiều bản thân

Mỗi cá nhân đều có đặc điểm tính cách riêng biệt. Tuy nhiên, trong môi trường công sở, bạn cần dung hòa được chính mình và đặc trưng công việc. Nếu bạn chưa có ý tưởng phù hợp nhất, hãy cố gắng suy nghĩ. Đặc biệt, bạn cần có chính kiến riêng, không nên quá thụ động với những cơ hội trước mắt. Một ngày bạn chỉ có 8 giờ làm việc, đừng vì quá nuông chiều bản thân mà bỏ lỡ thời điểm thích hợp. 

Chất lượng quan trọng hơn số lượng

Nếu bạn muốn hoàn thành nhiều việc nhưng kết quả lại không như mong đợi, hãy tập trung vào từng nhiệm vụ theo trình tự kế hoạch. Đây là một trong những kỹ năng làm việc mà bạn cần chú trọng để đạt được hiệu quả tốt. Chúng ta không phải là vạn năng, vì thế bạn có thể lựa chọn phân bổ thời gian cho từng phần việc cụ thể, thay vì cố gắng ôm lấy số lượng công việc khổng lồ mà mãi không có lời giải đáp.

kỹ năng làm việc nơi công sở

Hãy nghỉ ngơi

Dù có bận rộn đến mấy, đừng quên dành cho bản thân sự quan tâm, chăm sóc vì chẳng ai có thể hiểu được bạn tốt hơn chính mình. Với những vấn đề khác nhau, hãy suy nghĩ theo góc nhìn riêng biệt. Trong công việc, có thể bạn sẽ mắc sai lầm và hối tiếc về điều đó, tuy nhiên đừng phủ nhận bản thân một cách cực đoan. 

Nếu bạn đã chăm chỉ làm việc suốt một năm dài, thì lúc này có thể tự thưởng cho bản thân bằng những buổi du lịch. Nhân viên chăm chỉ không đồng nghĩa với việc không được thả long. Lúc cần thiết, hãy để bản thân được nghỉ ngơi, vui chơi đây đó để tinh thần thư thái. Sau đó, trở lại công việc với một phiên bản tốt nhất của chính mình.

Bằng cấp là rất quan trọng, tuy nhiên cũng có những kỹ năng làm việc nơi công sở đóng vai trò thiết yếu không kém. Hãy luôn rút kinh nghiệm, học hỏi và phát huy năng lực bản thân để đặt được kết quả tốt nhất trong công việc.

JobHopin Team

Có thể bạn quan tâm:
7 Điều bạn nên làm để trở thành nhân viên chuyên nghiệp
Mẹo tìm thấy cơ hội thăng tiến trong công việc để bứt phá