JobHopin X Fulbright Career Day: Đứng dậy sau mỗi thất bại

Vừa qua, vào ngày 25/4, Đại học Fulbright Việt Nam đã tổ chức thành công buổi chia sẻ hướng nghiệp mang tên Fulbright Career Day – Ngợi ca những thất bại vẻ vang. Góp mặt tại sự kiện, 6 diễn giả với những câu chuyện đặc biệt đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau đã cùng ngồi xuống và chia sẻ về hành trình chạm đến thành công của họ. 

Thông qua sự kiện này, các sinh viên Đại học Fulbright đã có cơ hội tiếp cận các doanh nghiệp đang chuyển mình trong thị trường việc làm, JobHopin, Fika, Scheider, GreenFeed, CIMB Bank,… Bên cạnh đó, buổi chia sẻ còn là “tấm vé” đối với các bạn sinh viên có mong muốn được trải nghiệm kỳ thực tập tại các doanh nghiệp này. 

Nhắn gửi qua câu chuyện “thất bại” của từng diễn giả – những người hiện nay đã và đang đứng ở các vị trí CEO/Founder/Manager – là thông điệp sâu xa về ý nghĩa của sự thất bại. Thất bại không chỉ xuất hiện như điều tất yếu của cuộc sống – ai rồi cũng phải trải qua, mà thất bại còn là tấm gương để chúng ta nhìn lại như một bài học kinh nghiệm dưới góc nhìn “tươi sáng và tích cực” hơn. 

Anh Kevin Tùng Nguyễn là một trong bốn người Việt Nam được vinh danh Forbes 30 Under 30 Asia, đồng thời là CEO/Nhà sáng lập của JobHopin – nền tảng tuyển dụng nhân sự đầu tiên tại Việt Nam được hỗ trợ bởi công nghệ AI/ML. Anh đã mang đến buổi chia sẻ câu chuyện thất bại của bản thân trong quá trình vận hành Ivylish – một doanh nghiệp xã hội được đồng sáng lập cùng hai cựu sinh viên MBA, Harvard. 

Một bài học khởi nghiệp đắt giá được anh đúc kết sau “bế tắc” của Ivylish khi hai trên tổng số ba nhà sáng lập lần lượt rời đi để theo đuổi đam mê cá nhân, chính là “tất cả đều phụ thuộc vào người đồng hành cùng bạn là ai”. Hay nói cách khác, đó là câu chuyện bạn lựa chọn ai để cùng đi và cùng tiến xa. Tư duy ấy đã dẫn dắt anh Kevin đến những thành công của JobHopin – nền tảng tuyển dụng ứng dụng công nghệ AI cho đến thời điểm hiện tại. Phần chia sẻ kết thúc với lời nhắn gửi của anh đến các bạn sinh viên Đại học Fulbright – “Hãy can đảm và trở thành người tử tế, và ngã vào đúng người.” 

Giống với những chia sẻ từ trải nghiệm của các diễn giả khác, thất bại chưa bao giờ là một trải nghiệm tuyệt vời, hay thậm chí các loại sách self-help cũng chưa từng đưa ra lời khuyên đúng đắn về sự thất bại. Thậm chí, tồi tệ hơn, thất bại có thể là một dấu chấm hết, tuy nhiên nó vẫn tồn tại để chúng ta vượt qua và tiến lên. 

Xem thêm: Thay đổi khái niệm về làm việc văn phòng, JobHopin đã làm được!

The JopHopin Team