Tiêu chí tìm kiếm ứng viên tiềm năng của startup ELSA

ELSA là start-up công nghệ đang phát triển với tốc độ vũ bão. Họ đã phải đảm bảo với những nhà đầu tư về việc họ có tiềm năng phát triển và đội ngũ những ứng viên tiềm năng để thực thi. Vậy làm việc ở ELSA cần có tố chất gì, và nó có thật sự “đáng sợ” như bạn hình dung?

Tháng 9/2018, một người đàn ông của Gradient Ventures – Quỹ mạo hiểm chuyên đầu tư vào trí tuệ nhân tạo (AI) của Google đã chọn ELSA để rót vốn 7 triệu đô. Chỉ mất vài ngày để cả hai bên có những trao đổi rõ ràng, và đi đến các điểu khoản ký kết. ELSA được chú ý vì là một ứng dụng độc đáo sử dụng công nghệ nhận diện giọng nói phù hợp cho việc học ngôn ngữ.

Đối với một start-up, nhất là lĩnh vực công nghệ, sản phẩm đưa ra phải thật sự tốt và là một giải pháp sáng tạo đổi mới nhằm giải quyết vấn đề lớn trong thị trường lớn, có tiềm năng trở thành người dẫn đầu thị trường thì mới đủ sức thuyết phục nhà đầu tư.

Đối với ELSA, sản phẩm của họ là lời giải cho 1,5 tỉ người học ngôn ngữ trên toàn cầu. Liên quan đến vấn đề phát âm, người dùng không có nhiều sự lựa chọn, thỉnh thoảng họ phải nhờ đến chuyên gia ngữ âm nhờ nghe và sửa với phí lên đến 150 đô/giờ học.

Một số khác chọn cách học bằng việc sử dụng Netflix hay Youtube, và đây là một cách học có phần 1 chiều.

ELSA thì khác. Hiện có tới 4 triệu người dùng trên toàn thế giới sử dụng ELSA và có xu hướng tăng lên. Kết quả cho thấy học với ELSA liên tục trong 3 tuần sẽ giúp cải thiện 40% năng lực phát âm của bạn. Khảo sát còn chỉ ra rằng 27 giờ học với ELSA có hiệu quả tương đương một học kỳ học phát âm chuyên biệt tại một trường đại học Mỹ.

Để làm việc tại ELSA, dễ hay khó?
Trong buổi phỏng vấn độc quyền với JobHop, Ruby Nguyễn – Giám đốc vùng của ELSA Corp tại Việt Nam đã chia sẻ những tố chất mà công ty start-up này thường tìm kiếm ở các ứng viên:
1 – Năng lực chuyên môn
2 – Phù hợp văn hóa
3 – Học thật nhanh

ELSA là một start-up đang phát triển rất nhanh và thường xuyên có những vấn đề mới xảy ra để giải quyết. Do đó, ELSA rất cần những người có năng lực học nhanh để giải quyết vấn đề. Khi giải quyết những vấn đề mới, bạn hoàn toàn có thể mắc những sai lầm, nhưng sau đó bạn phải học được từ sai lầm đó và tiếp tục phát triển kỹ năng của mình.

Xem video phỏng vấn full của Ruby Nguyễn – Giám đốc Vùng ELSA Việt Nam

Có thể bạn quan tâm: Bạn đã bỏ lỡ điều gì tại sự kiện “Personal Branding – Tạo dựng thương hiệu cá nhân” ngày 29/06/2019

Tìm kiếm cơ hội việc làm phù hợp tại JobHop ngay hôm nay thật dễ dàng.