Home Resources Ebook EBOOK – Sử dụng bài kiểm tra trong tuyển dụng

EBOOK – Sử dụng bài kiểm tra trong tuyển dụng

Sử-Dụng-Bài-Kiểm-Tra

Việc sử dụng các bài test kỹ năng chuyên môn, kiểm tra trí tuệ đang dần trở lên phổ biến tại các doanh nghiệp Việt Nam. Là một nhà quản lý nhân sự bạn đã áp dụng hình thức này cho doanh nghiệp mình chưa?

Bạn là một nhà tuyển dụng thông minh? Bạn đã nghĩ đến việc sử dụng các bài kiểm tra trong quy trình tuyển dụng nhân sự tại doanh nghiệp. Từ trước tới nay các doanh nghiệp Việt Nam vẫn luôn sử dụng các phương pháp tuyển dụng truyền thống đó là tìm ứng viên bằng cách xem sơ yếu lí lịch và một vài cuộc phỏng vấn trực tiếp để tìm kiếm ứng viên.
Tuy nhiên, phương pháp này rất khó mang lại cho các nhà tuyển dụng những ứng viên xuất sắc. Rất nhiều trường hợp các ứng viên bị loại bởi yếu tố ngoại cảnh, tạo ấn tượng ban đầu không tốt cho nhà tuyển dụng ảnh hưởng đến kết quả cuộc phỏng vấn, cũng có nhiều ứng viên lại tỏ ra là người có khả năng giao tiếp, kết hợp với một bản cv đẹp, kinh nghiệm làm việc đạt yêu cầu.
kiem-tra-trong-tuyen-dung
Không có bất cứ bài kiểm tra chuẩn nào cho tất cả các Nhà tuyển dụng. Tùy vào từng nhu cầu công việc, từng văn hóa doanh nghiệp mà các nhà quản trị cần lựa chọn cho mình một phương pháp/ hình thức kiểm tra ứng viên một cách hợp lý. Thông thường khi làm bài test về IQ/EQ tâm lý của ứng viên tham dự là coi đó như một kì thi, rất nhiều ứng viên đã biết trước được đáp án, hay thấy ở đâu đó nhưng vẫn lúng túng, hoang mang.
Có thể bạn quan tâm:
Các nhà tuyển dụng cần nhớ rõ việc giới hạn thời gian test để đo lường mức độ tập trung cũng như năng suất làm việc của ứng viên trong thời gian ngắn nhất. Qua kỹ năng test các nhà quản trị sẽ đánh giá được đặc điểm về tư duy cũng như nhận xét được khả năng làm việc mà tốc độ xử lý thông tin.
Để hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của bài kiểm tra trong tuyển dụng, bạn có thể tải Ebook miễn phí  ngay và tìm kiếm cơ hội việc làm hấp dẫn từ JobHopin – kênh tuyển dụng thông minh hàng đầu Việt Nam.