cong-nghe-cao-jobhop

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ cao, những ngành nghề có thể biến mất trong tương lai được dự đoán là: Kế toán, Du lịch, Luật sư, Truyền thông truyền hình, Dược.

Lí do không có gì khác ngoài sự phát triển vô cùng vô tận của công nghệ trong 20 năm nữa, đẩy mạnh một thế giới tự động hóa, hiện đại hóa.

Bạn đã từng xem những bộ phim bom tấn giả tưởng về tương lai với một thế giới mà rô-bốt và máy móc làm mọi chuyện thay con người? Thật ra, thế giới đó không còn xa nữa đâu! Cuộc cách mạng công nghệ cao vẫn đang tiếp diễn, và tự động hóa là một phần quan trọng trong hành trình cách mạng ấy.

Người máy được nghiên cứu, chế tạo, và dần dần thay thế con người trong nhiều lĩnh vực. Chính vì thế, 5 ngành học này dự đoán sẽ biến mất trong vòng 20 năm tới trong hành trình phát triển vô cùng vô tận của công nghệ. Thế giới vẫn luôn vận động và biến đổi không ngừng, vì vậy, trước khi đưa ra một quyết định quan trọng như việc chọn lựa ngành học, hãy suy nghĩ kĩ càng và cân nhắc thông minh nhé!

cong-nghe-cao-anh-huong-den-su-phat-trien-cua-nhieu-nganh-nghe-trong-tuong-lai

Công nghệ cao ảnh hưởng đến sự phát triển của nhiều ngành nghề trong tương lai

1. Ngành kế toán

Về cơ bản, Quickbooks có thể làm mọi việc mà một nhân viên kế toán phải làm. Hiện nay, ngày càng nhiều doanh nghiệp, công ty đã thực hiện kế toán thuế online bằng cách sử dụng công nghệ cao như Turbo Tax, H & R Block,… Kế toán bây giờ chỉ thực sự cần thiết trong những công ty lớn. Sự xuất hiện của người máy cũng khiến ngành kế toán thay đổi ít nhiều.

Giờ đây, nghề nghiệp này cần nhiều sự hiểu biết về bản chất số liệu hơn là việc phân loại những con số, bởi đã có máy móc có thể giúp bạn làm việc này rồi! Các chuyên gia cũng đưa ra lời khuyên rằng: ngành tài chính là một sự lựa chọn thay thế hợp lí hơn trong bối cảnh kế toán đang không còn là một “mảnh đất” việc làm màu mỡ như nó đã từng trong quá khứ nữa. Một tấm bằng tài chính giúp bạn có nhiều cơ hội việc làm và thăng tiến hơn.

ke-toan-duoc-du-doan-la-mot-trong-nhung-nganh-bi-anh-huong-nang-ne-nhat-boi-su-phat-trien-cua-cong-nghe-cao

Kế toán được dự đoán là một trong những ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi sự phát triển của công nghệ cao

2. Ngành du lịch mất vị thế vị công nghệ cao

Bạn có bao giờ để ý ngày càng xuất hiện nhiều ki-ốt để khách du lịch check in tại sân bay? Đó chính là những hình ảnh tương lai của khách sạn sau này. Nếu công nghệ cao vẫn giữ nguyên tốc độ phát triển như hiện tại thì không lâu nữa, những nhà hàng, khách sạn hiện đại, tự động hóa sẽ dần chiếm lĩnh thị trường du lịch. Nhu cầu tuyển dụng nhân viên lễ tân, check in,… hẳn sẽ suy giảm.

3. Ngành trợ lí luật sư

Trợ lí luật sư, hay còn được gọi với tên gọi khác ở Việt Nam là cố vấn pháp lí, thường làm những công việc như tham gia dự thảo, soạn tập tin, văn bản pháp lí,… và những công việc này thì dễ dàng được hoàn thành bởi máy tính bây giờ. Nghiên cứu quy phạm pháp luật có thể được thực hiện online và không cần con người trợ giúp. Có lẽ, đối với những ngành nghề cần sự chính xác tuyệt đối như trợ lí luật sư, công nghệ cao đóng vai trò quan trọng hơn cả.

4. Ngành truyền thông truyền hình

Truyền hình là một ngành nghề nhiều biến động. Trong thời đại mà TV không còn là phương tiện truyền thông chính như hiện tại, ngành nghề này cũng ít nhiều không còn giữ vững vị thế hàng đầu của nó nữa. Những phương tiện truyền thông dần trở nên đa dạng hơn với nhiều những mạng xã hội như Facebook, Snapchat, Twitter,… ra đời và thu hút được nhiều sự chú ý từ đại chúng.

truyen-hinh-la-mot-nganh-nhieu-bien-dong-va-dieu-nay-dac-biet-dung-duoi-su-tac-dong-cua-cong-nghe-cao

Truyền hình là một ngành nhiều biến động, và điều này đặc biệt đúng dưới sự tác động của công nghệ cao

Hiện nay, chúng ta có nhiều cách để tiếp cận thông tin hơn là chỉ qua truyền hình như nhiều năm trước. Do đó, tuyển dụng ngành quảng cáo có thể sẽ nhẹ nhàng hơn và ít sự cạnh tranh trong tương lai.

5. Công nghệ cao ảnh hưởng Ngành dược

Thực tế, đơn thuốc của bạn có thể được thực hiện bằng máy móc. Ngày càng có nhiều những hiệu thuốc, cửa hàng dược phẩm áp dụng công nghệ tự động hóa vào việc làm hàng ngày. Vì vậy, những người dược sĩ ngày càng không được trọng dụng nhiều trên thế giới. Chính vì thế, hãy học để trở thành một bác sĩ – một ngành nghề rất khó bị thay thế dù thế giới biến động thế nào.

Xem thêm: Việc làm ngân hàng – Nghe nói lương cao, thực tế là làm gì?

Theo elleman.vn