HR-4.0

Cách mạng 4.0 đã tạo nên sự thay đổi lớn trong lòng các doanh nghiệp nói chung và vấn đề quản trị nhân sự – HR 4.0 nói riêng. Nhiều xu hướng mới đã từ Thế Giới ảnh hưởng đến Việt Nam, việc quản lý nhân sự ngày nay đã có nhiều thay đổi để phù hợp với tình hình hiện tại. 

Vậy cuộc cách mạng 4.0 đã khiến ngành nhân sự có những thay đổi như thế nào? Những xu hướng nhân sự mới là gì? Cần có những chuẩn bị gì để có thể áp dụng công nghệ vào tuyển dụng một cách mượt mà và hiệu quả nhất?

Tất cả những câu hỏi này sẽ được trả lời trong sự kiện HR 4.0: Định hình chiến lược nhân sự trong thời đại số. 

Vấn đề quản trị nhân sự ở Việt Nam và cuộc cách mạng 4.0

Trước những chuyển biến mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, việc quản lý nhân sự ở Thế Giới và Việt nam đều có những chuyển biến mạnh mẽ. Có thế nhìn tổng quan các thay đổi qua các thời kỳ:

  • HR 1.0: Công việc được xử lý thủ công, giấy tờ và công việc quản lý nhân sự chỉ liên quan đến các kỹ năng cứng như tính toán, phúc lợi, an toàn lao động,…
  • HR 2.0: Điện năng xuất hiện, các công việc nhân sự được xử lý gọn gàng hơn, bắt đầu quan tâm đến phát triển kỹ năng cứng và đào tạo nhân sự.
  • HR 3.0: Internet xuất hiện, tuy nhiên không được tận dụng nhiều, hoạt động tuyển dụng vẫn theo hướng truyền thống và bắt đầu chú trọng phát triển kỹ năng mềm của nhân sự.
  • HR 4.0: Internet chiếm lĩnh đời sống, lượng dữ liệu lớn (data) trở thành chất xúc tác cho công nghệ tuyển dụng. Tư duy tuyển dụng 4.0 thay đổi, chú trọng nhiều hơn về quản lý thương hiệu tuyển dụng và phát triển nhân tài. Công nghệ phối hợp hài hòa với quy trình tuyển dụng, khiến quy trình tuyển dụng trở nên gọn gàng và hiệu quả hơn.

HR-4.0

Các xu hướng tuyển dụng nhân sự – HR 4.0 tại Việt Nam

Quản trị nhân sự giờ đây không chỉ là làm bảng lương, chế độ phúc lợi, đào tạo nhân sự,… mà giờ đây, tuyển dụng còn đồng nghĩa với việc xây dựng thương hiệu tuyển dụng, phát hiện và giữ chân nhân tài, và quan trọng hơn hết là phát triển nguồn nhân lực cho doanh nghiệp.

Dưới đây là 5 xu hướng mới nhất trong công cuộc quản lý nhân sự 4.0, người làm nhân sự cần biết:

Xu hướng 1: Hợp tác với nhiều loại hình người lao động

Các công ty không còn chỉ thuê nhân viên cố định mà còn hợp tác với những lao động tự do, robot, internet, nền tảng công nghệ,… tạo xu hướng mới cho nền kinh tế mở.

Xu hướng 2: Tăng cường đào tạo nhân tài

Các doanh nghiệp chú trọng hơn trong việc đào tạo nhân sự, các nhân viên sẽ được đào tạo và trau dồi kiến thức để trở nên giỏi hơn mỗi ngày. Học tập và làm việc luôn song song cùng nhau.

Xu hướng 3: Tìm kiếm ứng viên thông qua nhiều công cụ

Tìm kiếm ứng viên thông qua nhiều nền tảng, như: Mạng xã hội, ứng dụng tìm việc, phần mềm quản lý nhân lực,… từ đó tìm ra nhân sự phù hợp cho công ty của mình.

Xu hướng 4: Chú trọng đời sống nhân viên

Văn hóa doanh nghiệp được đề cao, sự gắn kết giúp nhân viên ở lại doanh nghiệp lâu hơn và làm việc hiệu quả hơn.

Xu hướng 5: Không có khoảng cách giữa sếp và nhân viên

Trong thời đại số hóa, xu hướng lãnh đạo cũng thay đổi. Các tổ chức yêu cầu sự nhanh nhẹn, nên các nhà lãnh đạo trẻ và các mô hình lãnh đạo mới làm tốt hơn vai trò dẫn dắt của mình. Việc xóa bỏ khoảng cách giữa sếp và nhân viên giúp môi trường làm việc trở nên cởi mở, các cá nhân đều có cơ hội bộc lộ và phát triển bản thân để cống hiến tốt nhất cho công ty.

HR 4.0: Định hình chiến lược nhân sự trong thời đại số

Bạn có biết, những tác động của công nghệ đối với việc quản lý nguồn nhân lực?

Các chiến thuật để áp dụng AI/ML cho chiến lược tuyển dụng?

Sử dụng công nghệ trong lĩnh vực nhân sự như thế nào để thành công?

Những câu hỏi này sẽ được giải đáp tường tận tại HR 4.0: Định hình chiến lược nhân sự trong thời đại số.

Tại sự kiện, bạn sẽ được gặp gỡ các khách mời đặc biệt của JobHopin:

  • Chị Nguyễn Phi Vân, Founder and Chairwoman Vietnam Angel Network
  • Chị Nguyễn Bích Phương, Managing Partner Strateno Consulting/Former Board member AnyMind Group
  • Anh Bùi Ngọc Anh, CEO and Cofounder Skinetiq Vietnam
  • Anh Dzung Phan, President of Ninja Van Vietnam
  • Anh Kevin Tùng Nguyễn, CEO and Founder JobHopin (Moderator)

Sự kiện dành riêng cho các nhà quản lý cấp cao, bạn sẽ cùng các chuyên gia hàng đầu và những giám đốc điều hành thảo luận về tác động của công nghệ đối với việc quản lý nguồn nhân lực, các chiến thuật để áp dụng AI/ML cho chiến lược tuyển dụng của bạn.

Ngoài ra, đây là cơ hội để gặp gỡ và giao lưu cùng các nhà quản lý nhân sự cao cấp. Bên cạnh đó, một bữa tiệc nhẹ thân mật và ban nhạc sẽ được chuẩn bị, để mang đến cho các khách mời thời gian trải nghiệm tuyệt vời tại sự kiện.

HR-4.0

Những thông tin, thảo luận sẽ được phát trực tuyến webinar, hãy nhanh tay đăng ký theo các bước dưới đây để nhận được đường link xem chương trình:

  • Truy cập link: http://event.jobhopin.com/
  • Điền đầy đủ các thông tin theo hướng dẫn
  • Bấm Submit để hoàn thành 

Link xem chương trình sẽ được gửi về email bạn đã đăng ký trong ngày diễn ra sự kiện (02/07/2020). Hãy đón xem sự kiện HR 4.0: Định hình chiến lược nhân sự trong thời đại số vào lúc 15:00 PM – 17:00 PM, ngày 02 tháng 07 năm 2020!

Báo chí nói gì về JobHopin?

JobHopin Team