content-marketing

Content Marketing không phải là một chức danh mới nhưng nó vẫn khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn khi lựa chọn nghề nghiệp. Bởi tất cả đầu công việc của chuyên viên content Marketing không phải ai cũng biết. 

Và để hiểu hơn về những công việc của một chuyên viên Content Marketing, mời bạn cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết bên dưới nhé!

Như thế nào là 1 chuyên viên Content Marketing?

Content Marketing hiểu đơn giản là đưa những nội dung liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của 1 công ty, doanh nghiệp đến khách hàng. Và bằng những giá trị, sự hữu ích, sự thu hút những nội dung giúp doanh nghiệp chuyển đổi khách hàng thành khách hàng tiềm năng. Không chỉ thế, nếu tập trung phát triển nội dung tốt doanh nghiệp còn có thể dùng nội dung để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và xây dựng lòng trung thành của khách hàng với doanh nghiệp.

Lưu ý, nội dung (content) ở đây không chỉ là câu chữ mà còn là hình ảnh, banner… có chứa thông điệp.  Hình thức của nội dung cũng đa dạng, có thể là video, blog, ebook… với mục đích quảng bá về sản phẩm dịch vụ

Đọc thêm: Sáng tạo nội dung: Viết hay thôi thì chưa đủ!

Vậy 1 chuyên viên Content Marketing sẽ làm những gì?

Điều đầu tiên khi có ý muốn trở thành một chuyên viên Content Marketing là Bạn cần nắm rõ những công việc mà mình sẽ phải làm. Bởi điều đó không chỉ giúp bạn xem xét được bản thân có phù hợp với công việc hay không.

Công việc của 1 chuyên viên Content Marketing bao gồm:

  • Sáng tạo nội dung (content) giúp tăng sự gắn bó của khách hàng tiềm năng với thương hiệu, nhằm đạt mục tiêu cuối cùng là tạo ra doanh số cho doanh nghiệp.
  • Phối hợp với các bộ phận liên quan đưa ra chiến lược content marketing hiệu quả, hỗ trợ doanh nghiệp đạt mục tiêu kinh doanh với chi phí phù hợp nhất.
  • Có tư duy của một nhà kinh doanh, đem đến những nội dung giúp khách hàng giải quyết được những vấn đề của họ. Tiếp đó, thay đổi nhận thức khách hàng từ quan tâm sang thành mua hàng, sau cùng là trung thành với thương hiệu.
  • Bên cạnh phân phối, cấu trúc và phát triển nội dung, một content marketing cần nắm rõ thông điệp truyền thông mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Đảm bảo nội dung truyền tải đúng thông điệp, giá trị mà doanh nghiệp muốn truyền tải là điều cơ bản nhất đối với một content marketing.
  • Quản lý hoặc nắm rõ hình thức hoạt động của tất cả các kênh truyền thông của doanh nghiệp. Sáng tạo, phân phối và đánh giá nội dung thường xuyên.

Mức lương hiện tại cho công việc của chuyên viên content marketing là bao nhiêu?

Mức lương của một nhân viên content marketing dựa vào giá trị của những nội dung họ sáng tạo mang lại. Nếu nội dung bạn viết mang lại giá trị chuyển đổi cao mức lương có thể lên đến 18 triệu đồng/tháng. Nhưng nhìn chung đối với người mới vào nghề mức lương trung bình vào khoảng 4 – 7 triệu đồng/ tháng.

Hành trang để trở thành 1 chuyên viên Content Marketing cần gì?

Ai cũng có thể trở thành một content marketing nếu bạn thích việc viết lách nhưng không phải ai cũng “sống” được lâu với nghề. Vậy cần gì để “bơi” trong công việc đầy tiềm năng và thách thức này?

Kỹ năng “đọc vị” người xem (hay khách hàng)

Nếu không hiểu được vấn đề mà người xem của bạn đang gặp phải thì nội dung của bạn không thể nào thu hút được người xem. Vì thế tìm hiểu về người đọc là điều tiên quyết khi bắt đầu sáng tạo nội dung. Biết họ là ai và hiểu được vấn đề họ đang quan tâm, nội dung của bạn sẽ được quan tâm nhiều hơn.

Kỹ năng SEO cơ bản

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO – Search Engine Optimization ) hay đưa nội dung của bạn lên “top” của kết quả tìm kiếm. Đây là kỹ năng cơ bản nhất của một content marketing để đưa nội dung của mình tiếp cận với khách hàng tiềm năng.

Kỹ năng lập kế hoạch Content Marketing

Viết không thôi là chưa đủ, một người viết lách tốt là người có thể quản lý tốt những nội dung mà mình tạo ra. Không chỉ giúp tạo nên tính liền mạch của thông điệp truyền thông mà còn tạo sự thống nhất cho nội dung trên các thông điệp truyền thông.

Công việc của một chuyên viên Content Marketing nói riêng và ngành Marketing nói chung là lĩnh vực mang lại nhiều cơ hội phát triển bản thân tốt. Một công việc phù hợp với những bạn trẻ có đam mê viết lách hay sáng tạo. Vì vậy, hãy trở thành “phù thủy câu từ” nếu bạn yêu thích nhé.

JobHopin Team