Rewarding-Culture-for-Tech-Driven-Companies

English version here

Hơn 4 năm trên thị trường, JobHopin đang dần chinh phục sứ mệnh thay đổi ngành tuyển dụng Việt Nam. Không chỉ với công nghệ AI ngày càng hoàn thiện, mà còn là giá trị thiết thực đến từ những sự kiện nhân sự mà JobHopin tạo ra dành cho người làm tuyển dụng. 

Ngày 01/04 vừa qua, sự kiện Building A Rewarding Culture for Tech-Driven Companies do JobHopin tổ chức đã chính thức diễn ra. Chương trình quy tụ các lãnh đạo cấp cao và quản lý nhân sự cùng tìm ra định hướng xây dựng chính sách khen thưởng và công nhận tại các doanh nghiệp công nghệ ở Việt Nam. 

Rewarding-Culture

Vai trò của văn hóa trong doanh nghiệp

Sự kiện được mở đầu với những chia sẻ từ chị Thái Vân Linh (CEO TVL Group) về kiến tạo văn hóa doanh nghiệp. Theo chị, văn hóa có thể mang đến thành công hoặc kìm hãm sự phát triển của công ty. Nhìn chung, văn hóa tác động đến quá trình làm việc mỗi ngày, khi gặp vấn đề nên xử lý ra sao để tiếp tục hướng đến mục tiêu của tập thể.

Từ góc nhìn của chị Thái Vân Linh, văn hóa bắt nguồn từ những người lãnh đạo đầu tàu dẫn dắt doanh nghiệp. Lãnh đạo giống như những bậc phụ huynh trong chính ngôi nhà của họ. Để nhân viên làm việc chăm chỉ, lãnh đạo cần thể hiện sự nhiệt huyết với công việc, kiên định với mục tiêu mà mình đang theo đuổi, vì họ chính là những tấm gương để nhân viên nhìn và thực hiện theo. Văn hóa doanh nghiệp được thể hiện ngay từ lần đầu email, trò chuyện và phỏng vấn ứng viên. Dù cho nhân viên của bạn có rời đi, văn hóa vẫn tiếp tục duy trì và không có kết thúc.

thai-van-linh

Chị Thái Vân Linh đã chia sẻ thêm về văn hóa tại Netflix: “Nếu bạn muốn tạo dựng một chiếc thuyền, không nên chỉ giao việc và ra lệnh. Hãy khuyến khích nhân viên đam mê và yêu thích cả đại dương bao la”. Thực tế, Netflix không áp dụng quá nhiều nguyên tắc, tiêu chí của họ để vận hành tổ chức hiệu quả là giảm bớt nguyên tắc. Một số công ty có chính sách rất chi tiết dành cho nhân viên. Tuy nhiên, Netflix thì hoàn toàn ngược lại, họ khuyến khích nhân viên chủ động đưa ra những quyết định có lợi cho công ty, thay vì bó buộc nhân viên vào những quy tắc.

Đồng thời, chị Thái Vân Linh đề xuất các công ty nên thực hành việc tuyển dụng hai chiều. Nói rõ hơn về phương pháp tuyển dụng này, chị cho biết: “Bộ phận nhân sự tại TVL Group thường dành hơn 1.5 giờ để trao đổi với ứng viên về công việc, chính sách của công ty. Đồng thời, ứng viên có thể xem xét những yêu cầu này có phù hợp với họ hay không trước khi quyết định gắn bó cùng công ty.”

Xem thêm: JobHopin góp mặt tại “Chuỗi sự kiện hướng nghiệp trực tuyến” cùng Kidspire

Văn hóa khen thưởng nhân viên thời công nghệ 4.0

Giữ trọng trách gắn kết quan hệ đối tác tại công ty công nghệ danh tiếng, chị Florence Trang Le (Head of Business Relations FPT Software) cho biết: “Thay vì gặp mặt trực tiếp, doanh nghiệp nên tận dụng công nghệ vào quy trình công nhận, khen thưởng. Tại FPT, chúng tôi sử dụng myFPT để đo lường, đánh giá năng suất nhân viên. Sau khi được triển khai toàn bộ tập đoàn, ứng dụng myFPT đã rút ngắn khoảng cách giữa lãnh đạo và nhân viên, hình thành nhiều thói quen tích cực như đi làm sớm hơn, tiết kiệm, ghi nhận kịp thời.”

dien-gia-tai-Rewarding-Culture

Đứng dưới góc nhìn lãnh đạo, anh Ngô Mạnh Cường – CEO của FPT Online chia sẻ thêm: “Khen thưởng và phê bình là chuyện hằng ngày. Người lãnh đạo muốn khen thưởng hoặc phê bình nhân viên cần phần đáp ứng hai yếu tố: Tiêu chí và cách thức. Khen đúng người, đúng thời điểm để tránh gây mất cảm tình nội bộ. Dù thưởng hay phạt thì đều tránh để cảm xúc chi phối. Khác với khen thưởng, phê bình nhân viên nên được tổ chức ở quy mô nhỏ, tốt nhất là họp 1-1.”

Xem thêm: Sự kiện đặc biệt: Cách tạo sự tin tưởng trong tổ chức

Giải quyết đối lập văn hóa mới-cũ trong doanh nghiệp

Nổi tiếng là startup công nghệ với tốc độ phát triển nhanh chóng, đi cùng theo đó là những đối lập về văn hóa mới-cũ, anh John Le (CEO Propzy) đã có những chia sẻ vô cùng thiết thực: “Để giải quyết bài toán này đòi hỏi sự quyết đoán từ nhà lãnh đạo. Lúc này, lãnh đạo cần đưa ra hướng đi đúng đắn và gắn kết nhân viên lại gần nhau.”

Buổi chia sẻ chủ đề “Building A Rewarding Culture for Tech-Driven Companies” nằm trong chuỗi sự kiện về nhân sự do JobHopin tổ chức với sự góp mặt của 5 diễn giả khách mời:

  • Chị Thái Vân Linh – CEO TVL Group
  • Anh Ngô Mạnh Cường – CEO FPT Online
  • Anh John Le – CEO Propzy
  • Chị Florence Trang Le – Head of Business Relations FPT Software. HCM
  • Anh Bùi Quang Tinh Tú – CGO JobHopin

Và thu hút hơn:

  • 700+ người đăng ký tham gia sự kiện
  • 150+ nhà quản trị cấp cao góp mặt trực tiếp tại sự kiện
  • 2.600+ lượt xem livestream trực tuyến trên các kênh của JobHopin

building_a_rewarding_culture_for_tech-driven_companies

building_a_rewarding_culture_for_tech-driven_companies

Chương trình kết thúc với tiết mục trao thưởng từ anh Kevin Tùng Nguyễn (CEO JobHopin), phần thưởng là trọn bộ chăm sóc da từ Estée Lauder trị giá 10 triệu đồng dành cho khách mời may mắn.

kevin-tung-nguyen

JobHopin gửi đến bạn hình ảnh được ghi tại sự kiện hôm qua (link). Video tổng kết chương trình sẽ được đăng tải trong thời gian sớm nhất. Cùng JobHopin đón chờ nhé.

Chân thành cảm ơn các diễn giả và khách mời đã dành thời gian đến tham dự, trao đổi tại sự kiện. Để liên tục cập nhập thông tin ngành nhân sự và những chương trình mới nhất, bạn cũng có thể tham gia cộng đồng dành riêng cho nhà tuyển dụng chuyên nghiệp JobHopin Telegram và cộng đồng digital integrators Digikigai Telegram

Đồng thời, JobHopin gửi lời cảm ơn đến Zion Sky Lounge & Dining và đội ngũ nhân viên hỗ trợ tại sự kiện. Tọa lạc ở vị trí đắc địa, không gian kiến trúc độc đáo, view 360 độ nhìn được tổng quan toàn thành phố, Zion Sky Lounge & Dining chính là địa điểm giải trí về đêm xa hoa bậc nhất, có 1 không 2 giữa Sài Gòn.

Zion Sky Lounge & Dining đặc biệt chú trọng tạo ra một không gian ẩm thực, âm nhạc và tiệc tùng hoàn hảo. Vị ngon mê đắm của những ly cocktail hay rượu vang tinh chế sẽ giúp bạn tận hưởng những phút giây thăng hoa. Khi màn đêm buông xuống, cũng là thời khắc bùng nổ của ánh sáng và âm nhạc đầy ấn tượng. Ánh sáng được thay đổi theo nhịp nhạc, khiến không gian càng trở nên hiện đại và đẳng cấp.

Thực đơn tại đây kết hợp ẩm thực Á – Âu với hương vị đồ uống sáng tạo, được thực hiện từ đội ngũ đầu bếp và bartender hàng đầu hứa hẹn sẽ chinh phục những vị khách dù là khó tính nhất. Mong rằng những giây phút tham gia sự kiện tại Zion Sky Lounge & Dining cùng JobHopin sẽ khiến bạn hài lòng.

Hẹn gặp lại bạn tại những chương trình tiếp theo!

Cùng JobHopin xem lại tiêu điểm sự kiện:

Về JobHopin:

JobHopin, nền tảng nhân sự đầu tiên tại Việt Nam sử dụng AI (Trí tuệ nhân tạo) để phân tích thông tin thị trường tuyển dụng. Ra đời năm 2016, sau hơn bốn năm hoạt động, công nghệ AI của JobHopin hiện nay đã có khả năng thu thập và phân tích dữ liệu từ nhiều trang về nhân sự và tuyển dụng trực tuyến.

Với khả năng sàng lọc hơn 50.000 CV/ngày, JobHopin đưa ra giải pháp cho nhiều bài toán tuyển dụng cho hơn 7,000+ doanh nghiệp khắp cả nước. Nền tảng tuyển dụng JobHopin còn là trang thông tin tìm kiếm việc làm uy tín, giúp hơn 1.8 triệu người dùng tìm được công việc nhanh hơn, phù hợp hơn với sự trợ giúp từ công nghệ AI.

JobHopin Team