kiem-soat-nong-gian-noi-cong-so-jobhop

Khi nóng giận chúng ta dễ dàng hành động mất kiểm soát và thậm chí gây ra nhiều hậu quả nặng nề. Mời bạn theo dõi bài viết sau đây để học được cách kiểm soát nóng giận nơi công sở một cách hiệu quả nhất nhé!

Chủ động tách bản thân ra khỏi những tình huống căng thẳng

Cách kiểm soát nóng giận nơi công sở hiệu quả chính là khi nhận thấy tâm trạng bản thân khó chịu, có xu hướng gắt gỏng trong cuộc nói chuyện hoặc tranh luận bạn cần tìm cách đưa cơ thể trở lại trạng thái cân bằng, bình tĩnh nhất có thể. Bạn có thể tách mình ra khỏi những tình huống trên bằng cách dời việc thảo luận này lại vào một lúc nào bản thân bình tĩnh hơn. Tuyệt đối tránh đào sâu vấn đề trong lúc bản thân giận dữ và mất kiểm soát bởi áp lực công sở

kiem-soat-nong-gian-noi-cong-so-jobhop

Học cách lấy lại bình tĩnh

Theo kết quả nghiên cứu của các chuyên gia đã cho thấy vấn đề mà rất nhiều người phải đối mặt trong những cơn giận dữ chính là tác động đến các trung tâm cảm xúc từ não bộ, điều đó khiến người nóng giận không thể suy nghĩ một cách logic như bình thường được.

Vì vậy, sau khi tác mình được khỏi tình huống căng thẳng, bạn cần học cấy lấy lại bình tĩnh bằng cách lắng nghe những thông điệp tích cực hoặc tham gia các hoạt động giúp não bộ thư giãn trước khi quay lại với công việc nơi công sở.

Tránh sử dụng các từ như “không bao giờ” hoặc “luôn luôn” khi tranh luận

Nắm bắt được suy nghĩ của bản thân chính là bí quyết quan trọng giúp đi đến một kết luận thỏa đáng trong mọi cuộc thảo luận và là cách kiểm soát nóng giận nơi công sở của nhiều người.

Bởi vì khi nóng giận bạn sẽ thường có xu hướng thích kịch tính hóa vấn về, từ đó dễ buông những lời nói áp đặt quan điểm của mình vào người khác như “không bao giờ…”, “luôn luôn…”. Mỗi vấn đề cần có 2 mặt đúng và sai, để kiểm soát cơn nóng giận và không làm rạn nứt mối quan hệ đồng nghiệp nơi công sở, chúng ta cần nhìn nhận sự việc một cách toàn diện và đa chiều hơn.

Bạn cần hiểu rằng không ai cố ý làm bạn giận

Những người đồng nghiệp trong công sở của bạn thường không có chủ đích làm phật lòng bạn nhưng đôi khi vì cơn nóng giận kéo đến bạn không nhận ra điều đó. Khi cảm thấy khó chịu và bực tức vì hành động của một người đồng nghiệp nào đó, bạn hãy suy nghĩ vấn đề theo hướng rộng mở hơn để nhận thấy rằng những hành động đó xuất phát từ sự vô ý, không hề cố tình. Thay vì bới móc nặng nề với mọi người xung quanh, suy nghĩ tích cực về người khác sẽ khiến bản thân chúng ta cảm thấy dễ chịu hơn bao giờ hết.

Học cách chia sẻ và ngừng đổ lỗi

Cách kiểm soát nóng giận nơi công sở hiệu quả là khi chúng ta biết học cách chia sẻ nhiều hơn với mọi người xung quanh mình, bao gồm cả cấp trên, cấp dưới và đồng nghiệp với góc nhìn khách quan và góp ý để giúp giải quyết vấn đề dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, khi có kỹ năng chia sẻ mọi việc với mọi người, bản thân bạn cũng cần có tinh thần trách nhiệm và ngưng việc đổ hết mọi lỗi lầm cho cộng sự của mình. Bởi vì khi chúng ta đổ lỗi cho đồng nghiệp, chắc chắn họ sẽ cảm thấy cực kỳ khó chịu và mâu thuẫn nơi làm việc sẽ thường bị đẩy lên cao thêm.

Cố gắng tìm hiểu người khác

Mỗi người thường có xu hướng trở nên vô cùng tự tin trong những lúc nóng giận và cố gắng không ngừng tìm kiếm các bằng chứng khẳng định mình đúng, còn đối phương thì sai.

Tuy nhiên niềm tin mù quáng này rất có thể sẽ khiến chúng ta rơi vào sự cứng nhắc và bảo thủ. Nếu bạn không chịu thay đổi bản thân và kiên quyết giữ thái độ đó, chắc chắn sẽ không thể nào tìm ra được cách giải quyết vấn đề mà thậm chí còn có thể khiến tình huống ngày càng trở nên tồi tệ đi. 

Khi nóng giận và mất bình tĩnh, bạn hãy dành thời gian cố gắng tìm hiểu người đồng nghiệp, cấp trên, cấp dưới của bạn để nắm được lý do tại sao người đó lại làm như vậy. Khi chúng ta bắt đầu biết quan tâm nhiều hơn đến hoàn cảnh của người khác và chịu lắng nghe những quan điểm của người khác thay vì nóng giận tranh luận với họ một cách vội vàng, chúng ta sẽ có điều kiện nhìn nhận mọi việc một cách sâu sắc và đầy cảm thông.

Để có thể tìm hiểu người khác, bạn cũng cần có sự kiên nhẫn, thấu hiểu và có cách giao tiếp mềm mỏng, khéo léo với họ.

Đừng vội tìm công việc mới khi xảy ra mâu thuẫn, hy vọng với những bí quyết trên sẽ giúp bạn có thể cải thiện mối quan hệ với những đồng nghiệp nơi công sở đồng thời nâng cao hiệu quả công việc trong thời gian tới.

JobHopin Team