cac-buoc-giup-nha-tuyen-dung-sang-loc-ung-vien-hieu-qua-jobhop

Xác định được nhanh chóng, chính xác những ứng viên sáng giá giữa vô vàn CV mỗi ngày rõ ràng không phải phần việc dễ dàng. Các nhà tuyển dụng thường phải đau đầu để sàng lọc ứng viên, nhất là khi có một lượng lớn CV được nộp vào. Thực hiện 5 bước dưới đây sẽ giúp nhà tuyển dụng bình thản trước “cơn mưa hồ sơ” của ứng viên.

Bài viết liên quan:

5-buoc-giup-nha-tuyen-dung-sang-loc-ung-vien-hieu-qua

Bước 1: Thấu hiểu “Người ấy là ai”

Trước tiên, để quá trình sàng lọc hồ sơ diễn ra dễ dàng và nhanh chóng, doanh nghiệp cần đưa ra những tiêu chí quan trọng (và cả không quan trọng) đối với ứng viên đó. Tùy theo vị trí tuyển dụng, chức vị mà yêu cầu sẽ khác nhau. Chính các tiêu chí này sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong quá trình sàng lọc hồ sơ và tuyển dụng nhân tài.

Một số tiêu chí có thể áp dụng gồm:

  • Trình độ học vấn
  • Kinh nghiệm làm việc
  • Chứng chỉ, bằng cấp
  • Kiến thức, kỹ năng
  • Đặc điểm tính cách, sở thích
  • Thành tích

Bước 2: Sàng lọc ứng viên dựa trên tiêu chí tối thiểu

Tiêu chí này được xem như “vòng loại”, đối với những ứng viên không đáp ứng đủ các thông tin cơ bản sẽ “là người ra về”.  Các CV không đáp ứng đủ yêu cầu tuyển dụng cơ bản nên được loại bỏ. Ví dụ: Bạn đang tuyển dụng vị trí Trưởng phòng Sale, những CV không có kinh nghiệm cần được loại bỏ để tránh mất thời gian.

Hoàn thành xong bước này, về cơ bản nhà tuyển dụng đã có trong tay mình những chiếc CV cực kỳ chất lượng.

cach-sang-loc-CV-jobhop

Bước 3: “Để mắt” đến các yếu tố ưu tiên

Sau khi đã loại bỏ các hồ sơ không đạt yêu cầu bước tiếp theo bạn cần làm là lựa chọn ra các bộ hồ sơ có kỹ năng phù hợp nhất với tiêu chí tuyển dụng. Đây là bước quan trọng khi lọc hồ sơ ứng viên. Để việc đọc hồ sơ diễn ra nhanh nhất có thể, bạn nên đọc theo thứ tự sau:

  • Kinh nghiệm làm việc (đối với người đã có kinh nghiệm)
  • Hoạt động, thành tích học tập (đối với sinh viên hoặc người mới ra trường)
  • Các dự án đã thực hiện
  • Kỹ năng cứng và mềm có phù hợp với tiêu chí công việc không

Bước 4: Cẩn thận xem xét

Sau khi hoàn thành bước 3, nhà tuyển dụng cần phân tích kỹ lưỡng từng CV xin việc để lựa chọn được những ứng viên ưu tú nhất. Bạn cần xem xét, so sánh những nội dung mà ứng viên đã trình bày với yêu cầu công việc của công ty. Một tiêu chí như tần suất “nhảy việc” của một ứng viên cũng là điều đáng để nhà tuyển dụng chú ý trong quy trình này.

nha-tuyen-dung-can-xem-xet-ky-cv-ung-vien

Bước 5: Nhanh mắt, nhanh tay – Hẹn ngay kẻo lỡ

Bạn hãy nhanh tay liên hệ với ứng viên đã được chọn vào vòng phỏng vấn để tránh xảy ra việc ứng viên chờ quá lâu nên đã nhận công việc ở một doanh nghiệp khác nhé. Thêm vào đó, nếu có bất kì thắc mắc nào cần trao đổi thêm với ứng viên, hãy gọi cho ứng viên đó và tiến hành trao đổi nhé.

Sàng lọc ứng viên hiệu quả sẽ giúp các nhà tuyển dụng tiếp cận với những ứng viên sáng giá một cách dễ dàng nhất. Tại JobHopin với việc tuyển dụng ứng dụng Trí tuệ nhân tạo AI, mỗi ngày sàng lọc tới 50.000 CV trên 20 nền tảng tuyển dụng khác nhau. HR hãy ghé JobHopin, lựa chọn sử dụng công nghệ để tuyển dụng trở nên dễ dàng đến lạ nhé.

JobHopin Team