Business Director: Vị trí đầu tàu dẫn dắt doanh nghiệp

Business Director luôn được xem như một vị trí cốt lõi không thể thay thế trong mỗi doanh nghiệp. Trong thời đại của công nghệ, kinh doanh tại lĩnh vực tuyển dụng không chỉ đơn thuần kết nối doanh nghiệp uy tín và ứng viên tiềm năng, mà còn hỗ trợ nhà tuyển dụng phát triển hệ thống nhân sự. Với vai trò đầu tàu dẫn dắt đội ngũ kinh doanh phát triển thương hiệu, chị Chung Nguyễn – Business Director tại JobHopin đã có những chia sẻ hữu ích về ngành nghề.

Thử thách của vị trí Business Director tại JobHopin

Thực tế, vị trí Business Director tại JobHopin đã mang đến không ít thử thách, cũng như những trải nghiệm thú vị. Đầu tiên phải kể đến những thuận lợi từ sản phẩm công nghệ mới của JobHopin, đây được xem là một ưu thế vượt trội trong thị trường tuyển dụng nhân sự hiện tại. 

Bên cạnh đó, vị trí này cũng đi kèm những thử thách đáng chú ý. Với một startup như JobHopin, điều quan trọng nhất là xây dựng chiến lược cụ thể và chính xác ngay từ giai đoạn đầu. Đồng thời, phân tích vị trí hiện tại của doanh nghiệp, sân chơi gồm những đối thủ nào và JobHopin đang ở vị trí nào trên thị trường? Chúng ta cần tìm ra chiến lược phù hợp cho sản phẩm, hình ảnh, câu chuyện thương hiệu, xác định rõ khách hàng của mình là ai để có thể vận dụng sự khác biệt và ưu thế mình của mình trong sân chơi lớn.

business-director-jobhopin

Được biết JobHopin là nơi quy tụ những nhân tài trẻ-khỏe-giỏi. Theo chị, điều gì thuận lợi và khó khăn khi làm việc cùng đội ngũ trẻ?

Rất tự hào khi chia sẻ rằng đội ngũ nhân sự ở JobHopin đa phần đều là các bạn trẻ, năng động và tài giỏi. Khi được làm việc cùng những người trẻ, điều thuận lợi đầu tiên là mình cũng sẽ được “trẻ” như các bạn. Tuy nhiên, đâu đó vẫn còn những khó khăn và hạn chế. Các bạn dù rất năng nổ và nhanh nhạy nhưng vẫn chưa thật sự tích lũy đủ kinh nghiệm, cũng như trải nghiệm thực tế.

Bên cạnh đó, nhân sự trẻ và giỏi đi liền với nhu cầu thể hiện mình. Với vị trí là một người quản lý, nhiệm vụ chính của chúng ta là làm sao để kiểm soát trường hợp này và hướng các bạn đi theo đúng mục tiêu chung của công ty.

Trong bất kỳ doanh nghiệp nào, đội ngũ sales luôn đóng vai trò rất quan trọng, là đối tượng chiếm 60% quyết định mua sản phẩm của khách hàng. Vậy làm cách nào để chị hướng dẫn và đào tạo đội ngũ này hiệu quả nhất?

Trong một công ty, Business Development được xem là đội ngũ mang đến phần lớn doanh thu. Vậy bài toán quan trọng lúc này là làm sao để đào tạo được những chiến binh năng lực tốt? Theo thực tế, việc này được phân chia thành nhiều giai đoạn. Ngay từ vòng tuyển dụng, chúng ta cần phải xác định rõ tiêu chí ứng viên lý tưởng, những kỹ năng cần thiết phù hợp mô hình công ty và lĩnh vực kinh doanh.

Từ 1 đến 2 tháng đầu là thời gian để các bạn tìm hiểu về văn hóa doanh nghiệp. Đây là giai đoạn cực kỳ quan trọng để biết được đâu là những cá nhân phù hợp với công ty. Thời điểm này, các bạn có những hỗ trợ thiết thực như tài liệu chi tiết và các buổi training nâng cao kỹ năng, chiến thuật khi tiếp cận khách hàng.

Sau 2 tuần đầu tại JobHopin, các bạn Business Development sẽ được tham gia thực hiện cuộc gọi giả định. Đây là cơ hội để bạn tận dụng tối đa kiến thức đã học để thể hiện sự linh hoạt tình huống, khả năng tư vấn khéo léo như đang giao tiếp thực tế cùng khách hàng.

business-director-jobhopin

Trên cương vị Business Director tại một công ty startup, đâu là những yếu tố giúp chị chọn lựa được một chiến binh sales giỏi?

Khi lựa chọn ứng viên cho vị trí Business Development tại JobHopin, có 3 tiêu chí đặc biệt quan trọng trong quá trình tuyển dụng:

  • Smart (Thông minh): Một nhân viên với tư duy nhạy bén, thông minh sẽ luôn có những cách nhìn nhận và xử lý vấn đề hiệu quả.
  • Proactive (Chủ động): Bạn luôn đứng ở vị thế giải quyết mọi việc một cách nhanh chóng, chủ động chuẩn bị mọi kế hoạch và hoàn thành công việc theo yêu cầu.
  • Confident (Tự tin): Với vị trí Business Development, một trong những kỹ năng quan trọng khi giao tiếp khách hàng là sự tự tin. Điều này thể hiện ở mức độ am hiểu của bạn về sản phẩm, văn hóa công ty và nhu cầu khách hàng. 

Covid-19 dần qua đi, nhiều doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng trở lại. JobHopin đã có những hành động gì để hỗ trợ khách hàng tìm kiếm nhân sự phù hợp?

Như mọi người hình dung, chúng ta đang trải qua một cuộc khủng hoảng toàn thế giới. Covid-19 đã tạo nên những tác động lớn đến tất cả doanh nghiệp trong và ngoài nước. Ở Việt Nam, tình hình dịch bệnh đã được khống chế tốt nhưng sức ảnh hưởng đến các doanh nghiệp vẫn còn rất sâu đậm. Thời điểm hiện tại, hầu hết công ty đã lựa chọn tạm hoãn kế hoạch tuyển dụng và cố gắng tận dụng nguồn lực của mình. Tuy nhiên, đâu đó vẫn có những doanh nghiệp quy mô lớn buộc phải tìm người giỏi, nhân tài phù hợp đảm nhiệm vị trí quan trọng để vực dậy tình hình kinh doanh.

Thấu hiểu những nỗi lo ấy, JobHopin mong muốn được chung tay san sẻ khó khăn và đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn trước mắt. Chương trình Vượt Qua Covid-19 hỗ trợ 3 tỷ đồng từ JobHopin sẽ giúp khách hàng tìm đúng nhân sự phù hợp, vừa là cơ hội để nhà tuyển dụng trải nghiệm mô hình sản phẩm mới. Qua đó, nhận thấy được sự khác biệt giữa tuyển dụng công nghệ so với truyền thống.

Với các thành viên thuộc cấp quản lý, các yếu tố giải trí, thư giãn cũng đóng góp một phần không nhỏ để nâng cao hiệu suất công việc. Đừng quên follow fanpage của Jobhopin để cập nhật tin tức nhanh nhất về các sự kiện ngành nhân sự và tech nhé!

JobHopin Team

Có thể bạn quan tâm:

Báo chí nói gì về JobHopin?