moi-truong-lam-viec-tot-jobhop

Môi trường làm việc tốt ngày nay là yếu tố quan trọng giúp công ty giữ chấn nhân viên và thu hút nhân tài thuốc thế hệ Y và Z tốt hơn. Không ít nhà tuyển dụng đã đánh mất ứng viên vào công ty đối thủ chỉ vì bỏ lỡ điều này. Hãy cùng JobHop đánh giá môi trường làm việc hiện tại của bạn có lý tưởng như mong đợi qua bài viết sau.

Thế hệ Z cần sự kết nối và môi trường quan tâm đến nhân viên. Dù thuộc thế hệ được sinh ra và tiếp cận với công nghệ cao nhưng có hơn 90% Gen Z thích làm việc trong môi trường quan tâm đến các yếu tố con người và sử dụng công nghệ để tương tác với các thành viên trong team. 

Môi trường làm việc tốt cho phép bạn “tự do”

Môi trường làm việc lý tưởng của họ là nơi cho bạn tự do sáng tạo và phát triển năng lực bản thân tốt nhất. Làm việc tự do ở đây đồng nghĩa với việc các nhân viên được quyền linh hoạt thời gian và địa điểm làm việc. Thay đổi địa điểm làm việc được xem là cách thức giúp kích hoạt khả năng sáng tạo tốt hơn, điểm này đặc biệt phù hợp với những ai làm trong ngành quảng cáo, sáng tạo.

moi-truong-lam-viec-tot-jobhop

Tuy nhiên, làm việc linh hoạt này cũng cần tuân thủ các nguyên tắc của công ty như trả bài đúng thời hạn và không ảnh hưởng đến công việc chung của tổ chức. Ngày nay, cùng với sự phát triển của công nghệ cao, internet mà nhân viên có thể làm việc online và hoàn thành công việc ngay cả khi không đến văn phòng. Do đó, nếu công ty cho phép bạn làm việc linh hoạt có thể thấy đây là tín hiệu đáng để đầu quân cho tổ chức. Đây cũng là yếu tố quan trọng mà các nhà tuyển dụng nên lưu ý để xây dựng môi trường làm việc tốt cho nhân viên.

Một mối quan hệ win – win với sếp

Nhiều người thường đặt nặng vấn đề làm việc với sếp cùng với đó là những lo ngại về việc không được trọng dụng và lo sợ sếp không thích mình. Tuy nhiên, bạn cần hiểu rằng đi làm là giữ mối quan hệ công bằng đôi bên cùng có lợi với sếp và đồng nghiệp. Chỉ có như vậy, bạn mới giữ tâm lý thoải mái và không bị ràng buộc bởi những yếu tố khác.

Việc này nói dễ mà khó vì không phải môi trường làm việc nào bạn cũng may mắn gặp một người sếp như vậy. Họ có thể hướng dẫn và giúp bạn hoàn thiện những kỹ năng nhưng đồng thời tôn trọng các quyết định của bạn trong công việc. Nếu bạn là người mới đang tìm kiếm công việc có thể giúp mình phát triển sự nghiệp tốt hơn, hãy đặt nhiều thời gian và công sức để tìm nơi có vị sếp như thế.

Tiềm năng phát triển sự nghiệp ở môi trường làm việc tốt

Tiềm năng phát triển sự nghiệp là yếu tố tiếp theo JobHop muốn bạn lưu tâm khi chọn công ty và công việc. Hãy bắt đầu công việc tại nơi mà bạn thấy được tiềm năng phát triển năng lực và cơ hội thăng tiến ở đó. Bạn có thể bắt đầu với vị trí nhân viên bình thường nhưng sau thời gian làm việc vị trí này sẽ được thăng cấp hoặc nhận cơ hội đến chi nhánh làm việc tốt hơn hiện tại.

Bạn là một phần của tổ chức 

Điều ngay nghe có vẻ vô lý nhưng nhiều nhân viên hiện nay đang có cảm giác cô đơn nơi làm việc và cảm nhận được sự hòa nhập gần như là yêu cầu đầu tiên khi tìm môi trường làm việc lý tưởng. Điều này thường bắt đầu từ quá trình onboarding (chào đón nhân viên mới) và tiếp đến là công nhận của tổ chức thông qua những đóng góp và nỗ lực của bạn cho công việc. 

Chính sách phúc lợi tốt với lương thưởng xứng đáng

Công việc yêu thích còn phải đi kèm với mức lương thưởng phù hợp và đây sẽ là động lực giúp bạn làm việc tốt hơn. Các chính sách dành cho nhân viên với lương thưởng hợp lý sẽ giúp giữ chân nhân viên tốt hơn. Để biết được mình có đang được trả lương tương xứng với khối lượng công việc ứng tuyển, bạn cần đánh giá với các mức lương thực tế ngoài thị trường và sử dụng các công cụ so sánh lương online để biết mặt bằng chung như thế nào. 

Môi trường làm việc tốt cần có tinh thần tập thể 

Sức mạnh tập thể là điều mà bạn cần quan tâm khi làm việc cho một tổ chức. Các team trong công ty có thể cạnh tranh với nhau về mặt doanh thu nhưng nhất thiết đó phải vì một mục tiêu chung đưa công ty đi làm. Tổ chức bạn làm việc phải có sức mạnh đoàn kết vì nếu nội bộ bất ổn, công ty khó trụ được lâu và dễ bị ảnh hưởng bởi chiêu trò không thể lường trước của công ty đối thủ.

moi-truong-lam-viec-tot-jobhop

Cân bằng được cuộc sống và công việc

Sau cùng, cân bằng được cuộc sống và công việc là yếu tố quan trọng mà JobHop muốn bạn ghi nhớ dù làm việc cho bất cứ tổ chức nào. Chúng dành ⅓ cuộc đời để làm việc là quá đủ cho quỹ thời gian eo hẹp của một con người. Nếu bạn đã lập gia đình thì điều này đặc biệt quan trọng vì nếu không cần bằng được cán cân này có thể dẫn đến những xung đột ngoài ý muốn. Làm việc là để kiếm tiền và hãy sử dụng chúng thông minh để tận hưởng cuộc sống. Hãy nhớ rằng không ai chết vì deadline và công việc chỉ là một phần của cuộc sống của bạn mà thôi.

JobHopin Team