avram miller

[English Below]

Sự kiện AMA The Flight of a Wild Duck đã chính thức khép lại với những câu chuyện chân thật được chia sẻ bởi Avram Miller – Nhà đầu tư lừng danh đến từ Silicon Valley. Trong vòng 60 phút ngắn ngủi, người tham dự đã cùng Avram Miller và Kevin Nguyễn (CEO JobHopin) hồi tưởng về hơn 50 năm hành trình đi đến thành công của vị doanh nhân tài ba. 

Bài viết liên quan:

Trong thử thách tồn tại cơ hội lớn

Chặng đường của Avram Miller tuy nhiều quả ngọt nhưng cũng lắm chông gai, với rủi ro luôn đeo đuổi. Ông lớn lên với một tuổi thơ bệnh tật trong những năm chính trị bất ổn, nay đây mai đó lăn lộn nhiều ngành nghề khác nhau. Kể cả sau này khi sự nghiệp nở rộ ở lĩnh vực công nghệ hay đầu tư, vẫn có những quyết định khiến ông cảm thấy tiếc nuối khi nhìn lại. Đơn cử như những ngày đầu “chập chững” chéo sân sang lĩnh vực công nghệ đầu tư tại Intel, ông đã mất vài năm để định hình bản thân cũng như đường hướng phát triển doanh nghiệp. Đổi lại, thành quả chính là sự ra đời của Intel Capital – một trong những công ty đầu tư mạo hiểm thành công bậc nhất Silicon Valley. 

Avram Miller bộc bạch rằng, dù sự nghiệp có lừng lẫy bao nhiêu, sai lầm và thất bại là những thứ mà ông không thể tránh khỏi. Những năm đầu gia nhập Intel không hề dễ dàng, khi một người với nền tảng về máy tính “nhảy sân” sang địa hạt thiết bị bán dẫn. Là một kẻ tay mơ còn nhiều thiếu sót, ông chật vật trong 3 năm đầu mà không có một thành tựu nào đáng kể. Áp lực càng đè nặng lên đôi vai khi việc gia nhập Intel khiến gia đình ông trải qua một giai đoạn khó khăn vì phải chuyển đến Pennsylvania sinh sống.

Avram Miller – cái tên tỏa sáng phía sau hào quang Intel Capitapl

Nhưng đối với ông, những thử thách đó là một bài học để trưởng thành. Cả cuộc đời, ông chung sống với những rủi ro không thể tránh khỏi. Chính vì thế, Avram Miller luôn trong tâm thế bản lĩnh, tự tin đối mặt với vấn đề. Để đền đáp cho sự hy sinh của gia đình, ông quyết tâm gây tiếng vang tại Intel. Thành công gõ cửa khi Biin – Một dự án của ông liên doanh với Tập đoàn Sieman, được công nhận và mời đến làm việc tại văn phòng ở Silicon Valley, đó chính là phát súng đầu tiên cho chuỗi ngày oanh tạc thị trường công nghệ lẫn đầu tư của Avram Miller.

Thành công là kết quả, không phải động lực

Chấp nhận đánh đổi với lĩnh vực đầu tư đầy rủi ro, ông chia sẻ thẳng thắn: Không phải ai khởi nghiệp cũng đi đến thành công. Bản thân Avram Miller luôn cố gắng để được sống trong sự thoải mái, không phải cân đong quá nhiều chuyện tiền bạc, thành công hay của cải là kết quả chứ không phải là động lực để tiếp tục cố gắng. Điều quan trọng nhất đối với mỗi nỗ lực của ông chính là tạo ra một cuộc sống có giá trị đúng nghĩa.

Cuối cùng, ông chia sẻ thêm rằng thành công không phản ánh được con người, một người lãnh đạo tài ba chưa chắc đã là một người tốt. Bởi lẽ đó mà ông luôn trăn trở về mục đích sống, làm thế nào để tạo nên giá trị cho cuộc đời, cho cộng đồng? Chính vì thế, không chỉ đưa ra sáng kiến góp phần định hình thế giới công nghệ ngày nay, hay cố vấn cho các nhà khởi nghiệp, ông còn tích cực tham gia các hoạt động phi lợi nhuận.

“Thành công chỉ là kết quả, nó không phản ánh được hoàn toàn một con người” – Avram Miller

Với khát khao để lại giá trị, bài học cho cuộc đời cũng như thế hệ kế tiếp, Avram Miller luôn ghi lại hành trình trên trang blog Two Thirds Done. Tựa như một cuốn nhật ký online, trang blog tập hợp những tản mạn về cuộc sống của ông, từ những kinh nghiệm, quan sát cá nhân về lĩnh vực công nghệ, kinh tế, đầu tư cho đến những bài học, trải nghiệm cuộc sống của một người đã đi qua “Hai phần ba cuộc đời”. 

Kết

Không chỉ đơn thuần là buổi chia sẻ bí kíp đầu tư hay công nghệ, buổi trò chuyện với Avram Miller, The Flight of a Wild Duck, tựa một buổi tự truyện về cuộc đời của nhân vật đầy ảnh hưởng này. Những hồi tưởng về sự nghiệp thăng trầm, bài học đường đời quý báu của “cây đại thụ” làng đầu tư, hy vọng đã đem đến những chia sẻ dành cho những người trẻ đã và đang hướng đến một cuộc sống trọn vẹn.

Tham gia Cộng đồng Digikigai, theo dõi fanpage JobHopin để nhận thông báo mới nhất về các chương trình hấp dẫn sắp tới. Hẹn gặp bạn ở AMA tiếp theo!

—–

The event AMA: The Flight of a Wild Duck, with true stories shared by Avram Miller – A famous investor from Silicon Valley, has officially closed. In just 60 minutes, attendees followed Avram Miller and Kevin Nguyen (JobHopin CEO) reminiscing about this businessman’s 50-year journey to success.

In the middle of every challenge lies a great opportunity

Avram Miller’s journey, though successful, is also full of risks. Raised in the middle of political turmoil, he roamed around in various jobs from seaman, jazz artist to activist, and lastly a venture capitalist. Even after a flourishing career in technology and investing, there are still decisions that Avram Miller regrets every time he looks back. For example, the early days of being a newcomer and entering the investment technology field at Intel, took him several years to define himself and orient the development of the business. In return, the result was the birth of Intel Capital – one of the most successful venture capital firms in Silicon Valley.

avram-miller-wild-duck-of-the-silicon-valley

Avram Miller – wild duck of the Silicon Valley

Avram Miller confided that, no matter how illustrious his career is, mistakes and failures are inevitable. The early years of joining Intel were not easy for a person with a background in computers science to jump into the field of semiconductor devices. As a beginner, he struggled in the first 3 years without any significant achievements. The pressure was heavier, especially when joining Intel made his family go through a difficult time since they had to move a long way to Pennsylvania for him to start again. 

However, for him, those challenges are a lesson for further personal development. All his life, Avram Miller has been used to living with inevitable risks. Therefore, he always possesses a confident demeanor regardless of the approaching challenges. In return for his family’s sacrifice, Avram Miller was determined to make it to the top at Intel. Success finally knocked on the door when Biin – one of his project ventures with Sieman Group. Got recognized and invited to work in the Silicon Valley office was the first shot for Avram Miller’s outbreak days in the technology and investment markets.

Success isn’t defined by material possessions

Entering the investment field means accepting trade-offs, he once shared frankly: Not everyone with the guts to start a business will succeed. Avram Miller himself always tries to live without being surrounded by material possessions. According to him, success or wealth is only the result, not the motivation that can help you keep going further. The famous investor said the most important thing for him is to create a life of value.

success-is-just-the-result-it-cant-tell-all-about-a-person-avram-miller

Success is just the result, it can’t tell all about a person! – Avram Miller

Finally, he added that success does not reflect human nature and that a great leader is not necessarily a good person. Thus, he is always thinking about how to create value for life and community. By offering initiatives that help shape today’s tech world or mentoring startups, he’s also actively involved in non-profit activities.

Always eager to leave value for life and the next generation, Avram Miller is still actively documenting the journey on his blog Two-Thirds Done. Like an online diary, the blog gathers scattered stories about his life, from personal experiences and observations in the field of technology, economics, investment, and life experiences.

Conclusion

More than just sharing investment or technology tips, this conversation with Avram Miller is an autobiography about the life of this great man. Reflecting on the ups and downs of his career, the valuable life lesson of an investment master, hopefully, this AMA has brought values ​​to young people who have been and are aiming for a fulfilling life. Join our Digikigai Community and follow the JobHopin fan page to receive the latest notifications about upcoming exciting programs. See you at the next AMA!