Android Developer

Trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0 mạnh mẽ như hiện tại, tất cả các doanh nghiệp đều chú trọng đến việc xây dựng một đội ngũ nhân viên IT vững mạnh, hỗ trợ phát triển mạng lưới thông tin điện tử tối ưu nhất cho công ty. Chính vì thế, chẳng lạ gì khi ngành IT đang là ngành phát triển nhanh nhất hiện nay.

Theo báo cáo của Cục Thống Kê việc làm, ngành công nghệ thông tin (IT) đang nằm trong nhóm tăng trưởng nhanh nhất trong thập kỷ tới. Do đó, nhiều công việc liên quan đến lĩnh vực này đang rất “hot” trên thị trường tuyển dụng lao động, đặc biệt phải kể đến Android Developer – một trong những ngành nghề được dự đoán sẽ “hái ra tiền” và đảm bảo cho bạn một tương lai nói “không” với thất nghiệp. 

Android Developer là gì?

Developer là công việc của một lập trình viên hay kỹ sư phần mềm máy tính, nhiệm vụ của họ chính là sử dụng các ngôn ngữ lập trình để thiết kế, xây dựng và bảo trì các chương trình của máy tính. Chúng ta cũng có thể gọi họ là những người thiết kế dùng sự sáng tạo và chuyên môn của mình để tạo nên những phần mềm, chương trình. Họ cũng chính là người nắm giữ chìa khóa để mở cửa cho các ứng dụng phần mềm trên máy tính. Trong đó, Android Developer là những người chịu trách nhiệm cho việc tạo ra, duy trì và phát triển cũng như cập nhật các ứng dụng chạy trên nền tảng Android. 

Khác với iOS Developer chỉ lập trình riêng cho các sản phẩm của Apple, Android Developer còn có xu hướng phát triển thêm các ứng dụng có thể kết nối với các thiết bị ngoại khác như: đồng hồ thông minh đeo tay, App chăm sóc sức khỏe, v.v…

Với gần 85% người sử dụng smartphone và 65% người dùng Tablet trên toàn thế giới đang sử dụng các ứng dụng chạy bằng nền tảng Android, và dự đoán con số trên sẽ tiếp tục tăng nhanh chóng, kéo theo cơ hội việc làm thần tốc cho các Android Developer.

Những kỹ năng cần có của một kỹ sư phát triển Android

Đi cùng lợi thế việc làm đang “hot”, các Android Developer cũng cần phải liên tục trang bị thêm kiến thức và chuyên môn cho mình để theo kịp thời đại. 

Về kỹ năng chuyên môn, các Android Developer cần phải:

  • Nắm vững kiến thức nền tảng. Chẳng hạn: Khoa học máy tính, cấu trúc dữ liệu và thuật toán, những ngôn ngữ sử dụng cho Android như Java và Kotlin. Ngoài chuyện chịu khó đọc sách và giáo trình, bạn cũng nên tập giải các bài tập trên các trang online coding như: Hackerearth, Codepen,… Thực hành nhiều thông qua các dự án cá nhân, dự án công ty và tham khảo các mẫu code của các developer khác.
  • Liên tục cập nhật kiến thức mới, công nghệ mới: Bạn có thể tham khảo các blog và kênh youtube chính cập nhật kiến thức cho Android Developer của Google. Đừng quên tham khảo cả kho tàng thư viện tại đó để phát triển ứng dụng tốt hơn nhé.

Về kỹ năng mềm, hầu hết dân IT và Developer hay bị gắn mác là thiếu kỹ năng mềm nghiêm trọng do hàng ngày chỉ tiếp xúc với mỗi máy tính. Vì vậy, bạn hãy cố gắng không trở nên thụ động và chủ động chịu khó giao tiếp nhiều hơn với đồng nghiệp xung quanh. Bởi vì bên cạnh kỹ năng làm việc cá nhân tốt, bạn cũng nên trang bị cả kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả để trở nên chuyên nghiệp hơn trong công việc.

Dưới đây là một số gợi ý đến các Android Developer, bạn có thể:

  • Hỗ trợ team khác khi có thời gian rảnh
  • Tham gia các hoạt động ngoại khóa, thể thao với công ty
  • Rủ đồng nghiệp đi ăn, trò chuyện
  • Chủ động hỏi ý kiến đồng nghiệp và leader khi gặp trở ngại trong công việc

Các nguồn kiến thức bổ ích cho Android Developer

Để trở nên chuyên nghiệp và xử lý công việc hiệu quả hơn, dưới đây là một số trang Web bổ ích mà bạn có thể tham khảo để trau dồi thêm kiến thức và kinh nghiệm:

  1. Android Developer: Trang tài liệu chính thức của Google về lập trình Android, bao gồm cách xây dựng một ứng dụng, test ứng dụng, thêm ứng dụng vào cửa hàng Google Play, v.v…
  2. Android Developers Medium: Blog về Android Development, hoặc có thể tìm kiếm một số bài viết chia sẻ kinh nghiệm khác thông qua các hastag #Android #Java #Kotlin
  3. Stackoverflow: Cộng đồng hỗ trợ các vấn đề khó khăn khi lập trình
  4. Google Developers: Kênh Youtube chính thức của Google Developers
  5. JobHopin Blog: Các bài viết chia sẻ về cơ hội việc làm và kiến thức cho IT/Tech/Developers

android developer

Xem thêm: Điểm tin việc hợp đầu tháng 11: “Siêu bão” việc làm đổ bộ, cơ hội mới cùng JobHopin!

Với những thông tin vừa nêu, hy vọng đã giúp bạn giải đáp được một số thắc mắc về Android Developer. Và để trở thành một Android Developer “chân chính”, bạn hãy trau dồi kiến thức mỗi ngày, vì một khi đã bước vào ngành nghề liên quan đến công nghệ thông tin, nếu bạn thụ động không cố gắng theo kịp thời đại, bạn ắt sẽ bị bỏ lại phía sau!

Đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo của JobHopin để cập nhật thêm những kiến thức và kinh nghiệm bổ ích nhé!

KHÁM PHÁ CÔNG VIỆC HẤP DẪN ĐANG ĐƯỢC TUYỂN TẠI NINJA VAN VIETNAM

Bám sát slogan: “Giao hàng vượt trội, không lo rắc rối”, Ninja Van coi sự khó tính của khách hàng là một thử thách giúp thương hiệu ngày càng hoàn thiện hơn. Theo thống kê, cứ mỗi 1 phút lại có 1.000 đơn hàng được giao đi khắp bốn phương, chất chứa trong mỗi kiện hàng ấy chính là niềm vui và sứ mệnh cao cả đưa Đông Nam Á gần hơn với thế giới của đội ngũ Ninja Van.

Nộp hồ sơ cho những vị trí hợp nhất tại Ninja Van!

Báo chí nói gì về JobHopin?

JobHopin Team