ong-lao-kfc-jobhopin

Nếu một ngày bạn cảm thấy cuộc đời mình bế tắc, cảm thấy sự nghiệp là một chuỗi những thất bại, thì có lẽ bạn chưa biết về câu chuyện của “ông lão KFC” – Một đời vật lộn với cuộc mưu sinh và sau nhiều lần vấp ngã, ông đã tìm thấy chính mình… trong lần tự tử ở tuổi 65.

Những chuỗi ngày thất bại

Harland Sanders (1890-1980) người đã thành lập chuỗi nhà hàng KFC nổi tiếng thế giới, mang món gà rán theo công thức của ông trở thành một món ăn quen thuộc mà tất cả mọi người đều đã từng ăn ít nhất một lần trong đời. Một sự thành công tưởng như phải gây dựng cả đời, nhưng bạn có biết? 

Năm 5 tuổi ông mồ côi bố, 16 tuổi thôi học, 17 tuổi và 4 lần bị đuổi việc, 18 tuổi ông kết hôn, 22 tuổi làm công nhân đường sắt và bị đuổi. Ông đi lính và bị đuổi không lâu sau đó, ông từng cố gắng nộp đơn vào trường luật nhưng bị từ chối, ông thử đi bán bảo hiểm nhưng không thành công.

Trong cuộc sống gia đình, 19 tuổi ông được làm cha nhưng đến năm 20 tuổi vợ mang con bỏ ông đi. Thời gian đó, ông làm đầu bếp kiêm rửa chén trong một quán cà phê nhỏ. Quá nhớ vợ con, ông thất bại trong ý định bắt cóc con gái, nhưng đã thành công trong việc thuyết phục vợ trở về nhà. 65 tuổi ông về hưu, sự nghiệp coi như kết thúc.

Bài viết liên quan:

Phút cuối cuộc đời và cú “chuyển mình” của ông lão KFC trứ danh

Vào một ngày nọ ông nhận được khoản trợ cấp từ Chính phủ vỏn vẹn khoảng hơn 2 triệu đồng (105 USD) dành cho những người không thể tự nuôi sống bản thân, ông cảm thấy xấu hổ vô cùng. Và ông quyết định tự tử. Lúc này, ông cảm thấy cuộc đời mình chỉ toàn là thất bại.

Ông ngồi dưới một cái cây định viết di chúc, nhưng không, ông bất chợt viết những gì mình làm được trong đời. Ông nhận ra, có một điều chắc chắn ông làm rất tốt, giỏi hơn những người khác, đó chính là nấu ăn. Ông quyết định dùng gần 2 triệu trong số tiền trợ cấp của chính phủ để mua bếp núc, nguyên liệu, bắt đầu chiên những miếng gà đầu tiên và đem bán cho những người hàng xóm ở Kentucky. Thật bất ngờ, tất cả mọi người đều yêu thích món gà đặc biệt này.

ong-lao-kfc-jobhopin

Ở tuổi 65 suýt chút nữa ông đã tự tử và kết thúc quãng đời, nhưng ở tuổi 88 Harland Sanders, người sáng lập của KFC mới trở thành một tỷ phú, biến món gà rán trở thành xu hướng ẩm thực mới.

Câu chuyện trên đã truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ, những người chưa biết mình là ai và đang lạc lối trong chính cuộc đời mình. Vì vậy, dù bạn là ai, đang làm công việc gì, hãy không ngừng tin tưởng bản thân mình. Vì chỉ có bạn mới có thể làm chủ cuộc đời mình, chỉ có bạn mới biết mình là ai!

JobHopin Team