6 quyển sách lãnh đạo bán chạy nhất thế giới

Nếu bạn muốn lãnh đạo tốt, bí quyết chính là đọc thật sâu và rộng. Hãy nhìn xem, hầu hết những nhà lãnh đạo vĩ đại nhất trong lịch sử nhân loại đều dành thời gian để đọc sách, tài liệu. Đối với Steve Jobs, đọc sách là “sở thích không ngừng nghỉ”, hay với nhà sáng lập Nike, Phil Knight, thư viện lại là nơi vô cùng tôn nghiêm.

JobHopin gợi ý cho bạn 9 đầu sách hay để bổ sung vào kho kiến thức lãnh đạo. Mời bạn cùng xem qua!

tốt đến vĩ đại sách lãnh đạoTừ Tốt Đến Vĩ Đại của Jim Collins

Tựa gốc: Good to Great: Why Some Companies Make the Leap and Others Don’t

Có vô số những cuốn sách viết về đề tài kinh doanh, nhưng Từ Tốt Đến Vĩ Đại của Jim Collins là một ví dụ hoàn toàn khác biệt. Để hoàn thành cuốn sách này, tác giả và nhóm nghiên cứu đã dành thời gian tìm hiểu, phân tích sự thành công của 1,435 công ty tốt. Cẩn thận quan sát những thay đổi của họ  trong suốt 40 năm hình thành và phát triển. Trong số hàng ngàn công ty tốt đó, chỉ duy nhất 11 cái tên trở nên vĩ đại. Cuốn sách này đúc kết tất cả của Jim Collins về chiến lược, thói quen và ứng dụng thực tế để bạn cũng có khả năng biến một công ty từ tốt thành vĩ đại. 

 

 

tinh hoa lãnh đạo

Tinh Hoa Lãnh Đạo của John C.Maxwell

Tựa gốc: Leadership Gold

John C.Maxwell là cái tên quen thuộc với những ai có “máu lãnh đạo”. Ông là tác giả của hàng loạt những đầu sách về đề tài lãnh đạo bán chạy nhất thế giới. Bên cạnh viết sách, John C.Maxwell còn nổi tiếng đã đào tạo thành công 6 triệu quản lý cấp cao trên toàn cầu. 

Cuốn sách Tinh Hoa Lãnh Đạo của John C.Maxwell bao gồm 26 chương. Không đơn giản là tổng hợp tất cả bài học kinh nghiệm “xương máu” của ông trong suốt hơn 30 năm dẫn dắt đội ngũ. Tinh Hoa Lãnh Đạo còn xóa tan nhiều lầm tưởng thường gặp của nhiều người về vị trí quản lý cấp cao. Ví dụ: Khi bạn ở đỉnh cao sự nghiệp, bạn sẽ trở nên cô đơn hơn. 

 

 

lãnh đậo 48 nguyên tắc quyền lực48 Nguyên Tắc Chủ Chốt Của Quyền Lực của Robert Greene

Tựa gốc: The 48 Laws of Power

Được đồn thổi là cuốn sách “bị nguyền rủa”, tại sao 48 Nguyên Tắc Chủ Chốt Của Quyền Lực lại có sức hút mãnh liệt đến vậy? Đơn giản vì 48 nguyên tắc được đề cập trong sách phản ánh hoàn hảo bản chất của con người. Lần đầu tiếp cận với quyển sách này của Robert Greene, người đọc có thể sẽ cảm thấy khó chịu với những dữ liệu được đề cập đến. Nhưng càng đọc những phân tích dẫn chứng từ các nhân vật có thật trong lịch sử, bạn sẽ nhận ra sự hiện diện của 48 nguyên tắc này dày đặc thế nào ở ngoài đời. 

 

 

 

Bắt Đầu Với Câu Hỏi Tại Sao của Simon Sinekbắt đầu với câu hỏi tại sao sách lãnh đạo

Tựa gốc: Start with Why: How Great Leaders Inspire Everyone to Take Action

Nhà lãnh đạo là những người giỏi chuyên môn và kinh nghiệm lừng lẫy. Nhà lãnh đạo tốt vừa giỏi lãnh đạo, vừa giỏi truyền cảm hứng cho nhân tài của mình. Bắt Đầu Với Câu Hỏi Tại Sao của Simon Sinek là cuốn sách không thể bỏ qua nếu bạn muốn trở thành nhà lãnh đạo thấu cảm. Trong cuốn sách này, Simon Sinek giải thích ý nghĩa của việc bắt đầu với câu hỏi TẠI SAO và làm thế nào câu hỏi này có thể đem lại thành công thực sự bền bỉ cả bạn và doanh nghiệp. Giàu thông tin bổ ích, đặc biệt lý thuyết Vòng tròn vàng (Golden Circle) vô cùng nổi tiếng, hứa hẹn sẽ làm dày thêm kho tàng sách sống của bạn. 

 

 

sách lãnh đạo 7 thói quen hiệu quả

 

7 Thói Quen Hiệu Quả của Stephen R. Covey

Tựa gốc: The 7 Habits of Highly Effective People

Bán ra hơn 30 triệu bản trên toàn thế giới, được dịch ra thành 40 ngôn ngữ. Điều gì tạo nên sức hấp dẫn khiến 7 Thói Quen Hiệu Quả của Stephen R. Covey sau 25 năm có mặt trên thị trường?

Stephen R. Covey viết cuốn sách này, với niềm tin mãnh liệt rằng cách chúng ta nhìn thế giới hoàn toàn dựa trên nhận thức bản thân. Muốn thay đổi bất cứ điều gì, việc đầu tiên cần làm chính là thay đổi bản thân. Và để thay đổi bản thân, bạn cần có khả năng thay đổi góc nhìn ở nhiều khía cạnh. 

 

 

 

dám lãnh đạo sách lãnh đạoDám Lãnh Đạo của Brene Brown

Tựa gốc: Dare to Lead 

Thông thường khi bàn về đề tài lãnh đạo, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những khía cạnh khô khan như kỹ năng quản lý, khả năng lên chiến lược và vận hành,..Tuy nhiên, quyển sách Dám Lãnh Đạo của Brene Brown khai thác góc nhìn hoàn toàn mới về tư duy, tính cách tự nhiên cần có ở người lãnh đạo thời đại 4.0.

 

 

 

 

JobHopin Team