giữ chân người tài

Khen thưởng, tri ân nhân viên là hoạt động chiến lược của công ty, doanh nghiệp. Không chỉ giúp tạo động lực, khuyến khích nhân viên mà đây còn là cách giúp công ty giữ chân nhân tài, nhất là các nhân sự cấp cao.

Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng: “Nếu chỉ khen thưởng nhân viên bằng vật chất, bạn sẽ chỉ nhận được năng suất hàng B”.

Vậy, làm thế nào để có thể khen thưởng nhân viên hiệu quả và khiến điều này trở thành văn hóa tích cực của công ty? Tặng những món quà gì để tri ân nhân viên khiến họ thích thú và gắn bó hơn với tổ chức? Dưới đây là 10 gợi ý hữu ích cho bạn:

Cây xanh

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, cây xanh giúp tạo nên một môi trường làm việc tốt hơn. Món quà này như một nguồn động viên làm giải tỏa cảm giác căng thẳng, tạo không gian tích cực tại văn phòng. Đề xuất cho bạn là những loại cây dễ sống và cần ít ánh sáng như xương rồng, bàng kiểng…

Từ thiện

Nhiều nhân viên của bạn thích từ thiện? Hãy lấy danh nghĩa của họ cho 1 khoản quyên góp, điều này thật sự có ý nghĩa. Có thể nhân viên của bạn sẽ không có “món quà” nào trong tay, nhưng đây sẽ là món quà tinh thần khiến họ ấn tượng về công ty của bạn.

Thẻ thành viên quán cà phê

Ai cũng cần một ly cà phê hoặc thức uống buổi sáng, hãy liên kết với các quán cà phê xung quanh công ty bạn để tạo ra phần quà này. Một suất uống cà phê miễn phí trong vòng 3 tháng, 6 tháng, 1 năm sẽ giúp bạn giữ chân nhân tài của mình một cách tinh tế và tiết kiệm.

Một chú heo đất

Nếu công việc của công ty bạn thiên về làm việc đội nhóm, KPI của các thành viên ảnh hưởng đến nhau thì đây là một gợi ý tuyệt vời. Một chú heo đất để tiền thưởng của các thành viên khi đạt mốc KPI, và từ số tiền này cả nhóm sẽ tự quyết định những thú vui để trải nghiệm cùng nhau.

Vinh danh trên website hoặc bản tin công ty

Nhận được sự tán thưởng là một phần thưởng không bao giờ cũ. Vinh danh người dẫn đầu KPI tuần, tháng, quý trên website nội bộ hoặc bản tin của công ty sẽ giúp nhân viên của bạn cảm nhận được sự ghi nhận và trân trọng.

Câu chuyện teamwork: Những kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả

Thẻ “trải nghiệm” miễn phí

Nhiều nhân viên không có thời gian chăm sóc bản thân, hay quan tâm họ một cách tinh tế bằng một thẻ quà tặng spa, làm tóc, đi cà phê, mua một đôi giày mới. Bình thường, họ có thể sẽ không làm những việc này, nhưng nếu biết rằng công ty sẽ trả tiền cho những khoản chi phí thì họ sẽ tranh thủ thời gian để chăm sóc bản thân nhiều hơn.

Bánh, trà sữa, cà phê

Phần thưởng này có thể dành cho nội bộ các team nhỏ. Khi team của bạn hoàn thành một dự án, sự kiện, hoặc đơn giản một ngày: Bạn là sếp và muốn tri ân các thành viên trong nhóm đã đồng hành cùng bạn, thì một cốc trà sữa cũng đủ làm cho buổi chiều tại văn phòng thêm vui vẻ.

Các lớp học

Hãy tặng cho các nhân viên xuất sắc các khóa học giúp họ rèn luyện kỹ năng hoặc củng cố tinh thần: Các lớp kỹ năng mềm liên quan đến ngành nghề, lớp học yoga, làm gốm, làm son, guitar, đánh trống…

Vé xem phim

Còn gì tuyệt vời hơn khi cuối tuần đến rạp phim cùng người thân, bạn bè và xem bộ phim yêu thích. Hãy giúp nhân viên của bạn bằng một cặp vé xem phim, đây sẽ là món quà mà chắc chắn nhân viên nào cũng yêu thích.

Các dịch vụ hàng ngày

Ai cũng cần phải lo cho cuộc sống và sinh hoạt của mình, vì vậy các dịch vụ tiện ích hằng ngày như: Giặt ủi, giao cơm trưa, trông trẻ, bảo dưỡng xe… Sẽ là những phần quà hữu ích cho nhân viên của bạn, khiến họ cảm thấy được “chăm sóc” và ở lại với công ty vì những phúc lợi tưởng như rất nhỏ này.

Về cơ bản, ai cũng muốn mình hữu dụng và có giá trị tại một tổ chức. Việc cho nhân viên của bạn hiểu rằng họ xứng đáng và được ghi nhận là phần thưởng vô cùng cần thiết đối với tất cả mọi người, kể cả bạn, đúng không? Đây cũng là cơ hội giúp công ty và nhân viên gắn kết hơn, tạo nên một văn hóa khen thưởng hiệu quả giúp công ty phát triển bền vững và lâu dài.

Hãy cùng nói nhiều hơn về việc kiến tạo văn hóa khen thưởng cho nhân viên tại sự kiện “Building A Rewarding Culture for Tech-Driven Companies”. Đây cũng là dịp để hơn 150 anh/chị nhân sự cấp cao từ nhiều công ty khác nhau kết nối, chia sẻ và tạo lập những cơ hội hợp tác trong tương lai.

Tham gia cùng chúng tôi!

Building A Rewarding Culture for Tech-Driven Companies

Thời gian: 18:30 – 21:00 | Thứ 5 ngày 01/04/2021

Địa điểm: Zion Sky Lounge & Dining (Floor 14 – 87A Hàm Nghi, Q.1, TP.HCM)

Lưu ý: Đây là sự kiện invite-only, bạn có thể đăng ký và chúng tôi sẽ báo xác nhận lại việc tham gia của bạn sớm nhất qua email.

Đăng kí tại: https://forms.gle/WuzvxW7pSj1zN5b87

Hãy theo dõi JobHopin thường xuyên và cập nhật thông tin mới nhất về sự kiện tại Group chat JobHopin bạn nhé!

Group chat JobHopin: https://t.me/joinchat/IddqvTFro_Zm6KR6

JobHopin Team